Honda BR-V về Việt Nam có phá vỡ doanh số của Honda?

Với thành công của dòng xe Honda CR-V, Honda Việt Nam chuẩn bị ra mắt dòng xe mới Honda BR-V. Honda BR-V được dự đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Theo đó, Honda BR-V sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng vớ Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, phân khúc SUV/crossover 7 chỗ.

Honda BR-V được xem là đàn em của Honda CR-V. Ảnh:Internet.

Được biết, Honda BR-V có thiết kế theo kiểu MPV lai crossover, tương tự Mitsubishi Xpander. Xe có kích thước lần lượt là 4.456 x 1.735 x 1.666 mm, trục cơ sở 2.662 mm, khoảng sáng gầm xe 201 mm, khối lượng khô 1.210 kg.

Tổng thể kích thước của Honda BR-V nhỏ hơn so với Xpander, bù lại xe nhẹ hơn đối thủ khoảng 30 kg. Trong đó nếu so với Toyota Rush, BR-V có kích thước nhỉnh hơn về chiều dài và rộng.

Honda BR-V được ví như là đàn em của CR-V. Thiết kế này khá hiện đại và dễ nhìn, có phần giống với Rush. Đèn pha sử dụng công nghệ Halogen projector, các thanh mạ chrome tạo độ bóng bẩy cho đầu xe.

Nội thất Honda BR-V bọc da khác hẳn với các đối thủ. Ảnh: Internet.

Đèn hậu được thiết kế to bản nối liền với nhau, sử dụng công nghệ LED. Thân xe được đánh giá là hài hòa, hiện đại và năng động.

Honda BR-V sở hữu bộ mâm đa chấu thể thao kích thước 16 inch, kết hợp với lốp 195/60R16, tương tự như Mitsubishi Xpander. Trong khi đối thủ Toyota Rush có mâm xe kích thước 17 inch.

Không gian nội thất của Honda BR-V mang nét thiết kế đơn giản. Cách bố trí nội thất của Honda BR-V gồm ghế được bọc da trên cả 2 phiên bản. Khác với hai đối thủ Mitsubishi Xpander và Toyota Rush vốn chỉ trang bị ghế bọc nỉ.

Xe trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, ổ cắm điện 12V, hệ thống âm thanh 4 loa tích hợp USB, AUX và Bluetooth, màn hình giải trí kích thước 4 inch. Phiên bản cao cấp có màn hình điều khiển 6,1 inch cảm ứng. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 2 túi khí trước.

Hàng ghế thứ 2 của Honda BR-V có cửa gió riêng. Xe đủ chỗ cho 7 người ngồi, Honda BR-V cũng có phiên bản 5 chỗ tại Thái Lan.

Honda BR-V trang bị động cơ 1,5 lít cho công suất 117 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm. Hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 6 cấp. Khối động cơ này mạnh hơn so với Mitsubishi Xpander với 103 mã lực và 141 Nm và Toyota Rush có công suất 104 mã lực và 134 Nm mô-men xoắn.

Mức giá bán ra của Honda BR-V khoảng 552-600 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Hiện tại, Honda BR-V đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Bangkok (27-3 đến 7-4-2019). Với giá 755.000-800.000 baht, tương đương 552-600 triệu đồng.

Trước đó, doanh số của dòng xe đàn anh, Honda CR-V là một ấn tượng tốt đẹp cho hãng Honda. Honda CR-V đạt doanh số tháng 1 bán ra 961 xe bán ra, chiếm 59% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam. Mặc dù sang tháng 2, doanh số giảm đáng kể, nhưng đây là do tình hình chung của tất cả các hãng xe. Honda CR-V có giá bán 983 triệu đồng cho phiên bản E; 1.023 tỷ đồng cho phiên bản G và 1.093 tỷ đồng cho phiên bản L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm