Honda triệu hồi 3 mẫu xe phân khối lớn CBR500R, CB500F và CB500X

Đây là nhóm sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối chính thức thông qua các Cửa hàng Kinh doanh Xe phân khối lớn do Honda ủy nhiệm (gọi tắt là cửa hàng) để xử lý hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS.

Hiện tượng: Khi giảm tốc bằng tay phanh trước, nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng trong quá trình vận hành xe.

Nguyên nhân: Bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh theo điều kiện của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.

Biện pháp khắc phục: Bộ phận Chăm sóc khách hàng của HVN sẽ mời quý khách hàng đến cửa hàng để được kiểm tra và thay thế phụ tùng theo chương trình triệu hồi công bố để ngăn ngừa hiện tượng nêu trên.

Thời gian khắc phục: Tổng thời gian dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe, gồm: thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút.

Chi phí: Quý khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này, toàn bộ các chi phí liên quan đến việc triệu hồi sản phẩm sẽ do HVN chi trả.

Mẫu xe Honda CB500F

Mẫu xe Honda CB500X

Mẫu xe Honda CBR500R

Chi tiết các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này, như sau:

Mẫu Sản phẩm

Xuất xứ

Năm sản xuất

Số lượng

(xe được HVN phân phối)

Honda CBR500R

Thái Lan

8-2019 đến 1-2020

89 chiếc

Honda CB500F

11-2019 đến 1-2020

39 chiếc

Honda CB500X

7-2019 đến 1-2020

198 chiếc

Theo đó, kể từ ngày 21-10, khách hàng có thể mang sản phẩm đến các cửa hàng tại Hà Nội (BigBike shop Doanh Thu) và TP.HCM (BigBike shop Phát Tiến & BigBike shop Hoàng Việt) và ba Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) là HEAD Hưng Phát 2 (Nghệ An), HEAD Tiến Thu 4 (Đà Nẵng) và HEAD Dũng Tiến 1 (Phú Yên) để thực hiện việc triệu hồi này.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, HVN khuyến khích khách hàng tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cao nhất. Các cửa hàng cũng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng nằm trong diện ảnh hưởng để xác nhận tình trạng của xe và đưa ra các hướng dẫn cần thiết để thực hiện việc sửa chữa. Thời gian dự kiến kết thúc chương trình: 19-10-2022.

Thông qua chiến dịch này, Công ty Honda Việt Nam cam kết rằng: sự an toàn của khách hàng và chất lượng các sản phẩm Honda luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Honda Việt Nam chân thành cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm của quý khách hàng vì sự bất tiện liên quan đến thông báo lần này. Trong trường hợp cần thêm thông tin tư vấn, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng

Hotline chăm sóc khách hàng: 1800-8001; Email: cr@honda.com.vn.

Giờ làm việc: tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ): 7:30 – 18:00

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm