Honda Vision tiếp tục bị 'đẩy giá bán' tại đại lý

Lợi dụng sức mua tăng trưởng dịp cuối năm, nhiều đại lý Honda đẩy giá bán của một số dòng xe tay ga hút khách. Trong đó, Honda Vision bất ngờ có mức giá tăng cao.

Hầu hết các mẫu xe của Honda đều bị đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết của hãng. Ảnh: TN

Theo khảo sát của PV, tại một số Head Honda đẩy giá bán các phiên bản Honda Vision từ 2,4-3,9 triệu đồng.

Cụ thể, báo giá của một nhân viên bán hàng tại Head thuộc quận Tân Bình (TP.HCM) Honda Vision giá cao nhất (màu đen nhám) với giá 39 triệu (đã bao gồm chi phí ra biển số tại TP.HCM). Các phiên bản màu khác như màu đỏ, vàng rẻ hơn 600 ngàn đồng.

Trong khi đó, cổng thông tin điện tử của Honda Việt Nam niêm yết giá Vision bản tiêu chuẩn là 30 triệu đồng, bản cao cấp là 30,8 triệu đồng và bản đặc biệt với giá 32 triệu đồng.

Honda Vision chỉ có thiết kế phanh đĩa, không có dòng phanh điện tử. Theo đó, mẫu xe được chia làm ba phiên bản gồm: 3 màu phiên bản tiêu chuẩn, 2 màu phiên bản đặc biệt, 5 màu phiên bản cao cấp.

Tương tự như vậy, mẫu Honda Air Blade 125/150 cũng có giá bán chênh lệch từ 300 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng tùy phiên bản. Hay như mẫu Honda Lead cũng đang được bán với mức cao hơn giá niêm yết từ 1,1-2,2 triệu đồng.

Một nhân viên bán hàng của Head chia sẻ, hiện tại các mẫu xe Honda chỉ có mỗi mẫu xe Honda Winner X là đang bán với giá thấp hơn giá niêm yết của hãng, còn lại các mẫu xe đều bán với giá chênh lệch. Theo đó, giá bán của các mẫu xe thường được định giá theo sức mua của người tiêu dùng. Vì vậy, mẫu xe nào càng “hot” thì có giá chênh lệch càng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm