Hyundai Motor hướng tới sử dụng chip ô tô nội bộ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hyundai Motor cùng với Kia nằm trong top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới theo doanh số, có kế hoạch phát triển chip điện nội bộ dựa trên công nghệ cacbua silicon.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến các vấn đề sản xuất tại các nhà máy sản xuất chip đã dẫn đến tình trạng thiếu chip nghiêm trọng. Do đó, các nhà sản xuất ô tô phải tạm dừng sản xuất và giảm ca làm việc trong bối cảnh lo ngại rằng tình trạng thiếu hụt có thể tiếp tục.

Trung tâm nghiên cứu của Hyundai và chi nhánh phụ tùng ô tô Hyundai Mobis đã dẫn đầu quá trình thiết kế chip và hợp tác với nhiều công ty, bao gồm cả nhà sản xuất chip hệ thống Magnachip Semiconductor.

Một quan chức giấu tên của Hyundai Motor nói rằng: “Chúng tôi đang hướng tới việc áp dụng chip điện được phát triển trong nội bộ công ty cho một chiếc xe mới sẽ ra mắt vào quý II năm sau”.

Tờ Seoul Economy Daily cho biết, mẫu xe mới áp dụng chip này có thể là Ioniq 6, mẫu xe điện chuyên dụng của Hyundai dự kiến ra mắt vào năm sau. Tuy nhiên, ngày sản xuất chip vẫn chưa được Hyundai tiết lộ.

Được biết vào tháng 6-2021, Hyundai và các chi nhánh đang đàm phán với các công ty chip trong nước để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp nước ngoài. 

REUTERS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm