Khám phá những mẫu xe kinh điển của thế kỷ 20

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bentley Arnage

Chiếc Bentley Arnage (Nguồn: ipocars)

Chiếc Bentley Arnage lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1998. Đó là một chiếc sedan sang trọng được cung cấp sức mạnh của động cơ 8 xi lanh. Chiếc xe này cũng có khá nhiều tính năng hiện đại đi kèm như kết nối Bluetooth. Nội thất trông bóng bẩy với nhiều điểm nhấn bằng da và gỗ xuyên suốt. 

Rolls Royce Phantom

Rolls Royce Phantom 1925 là một trong số ít những phương tiện trở nên có giá trị hơn theo thời gian. (Nguồn: Leithcar)

Rolls Royce Phantom được giới thiệu vào năm 1925 và đã trở thành một trong những phương tiện mang tính biểu tượng nhất kể từ đó. Phương tiện này được biết đến là rất sang trọng, nhưng đôi khi cũng hơi ma quái. Trên thực tế, nhiều người đã gọi chiếc xe này là “con ma” vì họ không cảm thấy như có ai ngồi sau tay lái khi điều khiển.

Thiết kế bên ngoài trông rất khác thường, toàn bộ màu đen với các điểm nhấn màu bạc mang lại sự tinh tế cho một chiếc sedan cực kỳ đơn giản. Nội thất trong cabin cho cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Cadillac Eldorado Biarritz Convertible

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1953 và có giá khởi điểm chỉ hơn 4.000 $. Giá trị tương đương để mua cả một ngôi nhà vào những vào điểm đó. Chiếc xe này được trang bị rất nhiều tiện nghi sang trọng bên trong nội thất, bao gồm cả cửa sổ chỉnh điện. Nội thất rất rộng rãi mặc dù nhìn từ bên ngoài nhỏ, thậm chí có chỗ cho một tủ lạnh bên trong. Ngoài ra, chiếc xe này đã được xuất hiện trong một số bộ phim và chương trình truyền hình. 

Bugatti Royale

Bugatti Royale được thiết kế vào năm 1935 và có kiểu dáng đẹp bên ngoài với các góc cạnh sắc nét, thiết kế khí động học. Mỗi chiếc lốp trên chiếc xe này đều có hệ thống phanh riêng.

Chiếc xe này cũng có một số tiện nghi sang trọng trong không gian cabin như cửa sổ chỉnh điện và nội thất đều được thiết kế bằng da.

Vào thời điểm đó, chỉ có bảy chiếc được sản xuất vì mỗi chiếc tốn hơn 40 triệu USD tính theo tỷ giá hiện tại. Ngày nay, những chiếc xe này đã được phục hồi và đang được trưng bày trong các viện bảo tàng trên thế giới. Đây cũng là một trong những phương tiện đắt nhất được bán tại các cuộc đấu giá, với một chiếc được bán với giá hơn 30 triệu đô la.

Mercedes-Benz 300SL Gullwing Coupe

Chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing Coupe (Nguồn: Caranddriver)

Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1954 và đã được xuất hiện trong một số bộ phim vì kiểu dáng đẹp, mới và hiện đại khi ra mắt. Thiết kế bên ngoài nổi bật với các đường gờ sắc cạnh với hai cánh cửa mở ra như một đôi cánh.

Chiếc xe này cũng tự hào với một số tiện nghi khá sang trọng trong không gian cabin rộng và thoải mái như cửa sổ chỉnh điện cùng với rất nhiều da được thiết kế bên trong nội thất. 

Ngày nay, chiếc xe này được coi là một trong những phương tiện mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra do nó đã nhận được nhiều sự chú ý từ việc được giới thiệu trong The Jetsons. Nó cũng là một trong những chiếc xe được bán đấu giá khá cao, với một số chiếc được bán với giá hơn 20 triệu USD.

Aston Martin DB5  

Aston Martin DB5 được James Bond rất yêu thích và lái nó trong 6 bộ phim khác nhau ( Nguồn: James Bond Wiki)

Aston Martin DB5 được ra đời vào năm 1963, là một chiếc xe du lịch hạng sang. Mặc dù thiết kế đã được cập nhật trong nhiều năm, nhưng không thể phủ nhận rằng James Bond đã khiến chiếc xe này trở nên vô cùng nổi tiếng, anh đã lái nó trong sáu bộ phim khác nhau.

Chiếc xe có ngoại thất bóng bẩy với thiết kế khí động học và các góc cạnh sắc nét trong suốt. Ngoài ra còn có hai cánh cửa mở ra như một đôi cánh. Chiếc xe này có không gian cabin bên trong rộng rãi, hoàn hảo cho những chuyến du ngoạn sang trọng trên những con đường quanh co xuyên qua thiên nhiên.

Theo CARFROMJAPAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm