Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn?

Sở dĩ nhiều người không hài lòng vì chiếc xe mà họ đã mua là do khi cân nhắc lựa chọn xe, họ đã chỉ tập trung hướng tới một mặt mà bỏ qua việc xem xét tổng thể những mặt khác của xe. "Tôi muốn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu", "Tôi muốn một chiếc xe có nội thất rộng rãi",... - đó chỉ là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn một chiếc xe, nhưng do chỉ mải chọn xe theo những tiêu chí này, nhiều người đã bỏ qua các mặt khác cần phải cân nhắc khi mua xe.

Để có thể hạn chế điều đó, bạn nên xác định và cân nhắc về những điều sau trước khi mua xe:

Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn? ảnh 1

 

1: Bạn có thường xuyên sử dụng xe hay không?

Ngay cả khi giá nhiên liệu đang giảm, nhiều người vẫn quan tâm tới mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Tuy nhiên đừng để bị "hút" vào yếu tố này và không cân nhắc tới nhu cầu của bạn. Nếu bạn thường xuyên lái xe, một chiếc xe với mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn một chút, nhưng lại có đầy đủ tiện nghi và nội thất rộng rãi hơn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn về lâu dài.

2: VÌ sao bạn phải mua ô tô?

Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn? ảnh 2

Xác định đúng nhu cầu khi mua xe sẽ khiến bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn vì không phải bỏ tiền ra cho những yếu tố không cần thiết. Ví dụ, nếu bạn mua xe để chở gia đình, một chiếc MPV 7 chỗ sẽ là "ứng cử viên" sáng giá nhất. Nếu gia đình của bạn từ 5 thành viên trở xuống, hoặc thường xuyên lái xe một mình, bạn có thể lựa chọn những chiếc sedan hay hatchback cỡ nhỏ. Nếu như sống ở những địa phương với điều kiện địa hình hiểm trở hơn như nhiều rừng núi, đường lầy lội... bạn sẽ cần cân nhắc tới việc mua một chiếc SUV hay crossover.

Tóm lại, khi mua xe, bạn hãy xét tới nhu cầu sử dụng của bản thân, đồng thời cân nhắc tới điều kiện và môi trường sống để có thể chọn chiếc xe phù hợp. Đừng "hi sinh" mục đích sử dụng chính của bạn vì những tính năng không cần thiết hay một vài lít nhiên liệu có thể tiết kiệm được.

3: Bạn muốn chiếc xe của mình có những trang bị như thế nào?

Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn? ảnh 3

Số lượng những trang bị tiện nghi trên những chiếc xe hiện đại ngày nay đang ngày càng trở nên nhiều hơn, tới mức thừa thãi. Một số mẫu xe cỡ nhỏ nay cũng được tích hợp các công nghệ như kết nối Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, liệu bạn có cần những tiện nghi hiện đại này?

Một lần nữa, để trả lời câu hỏi này, bạn lại cần phải cân nhắc về việc mình có thường xuyên sử dụng xe hay không. Nếu như chỉ lái xe trong thành phố, bạn có thể sẽ không cần tới những hệ thống dẫn đường đắt tiền, đặc biệt khi bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh hiện đại với màn hình cảm ứng lớn. Nếu như đã là một tài xế giỏi, bạn có thể bỏ qua một số tuỳ chọn hệ thống hỗ trợ người lái và tiết kiệm một khoản tiền lớn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc giữ lại các tuỳ chọn hệ thống an toàn, chẳng hạn như hệ thống cảnh báo điểm mù hay hệ thống cảnh báo va chạm.

Điều bạn cần làm đó là trước khi mua xe, hãy ngồi lại và lập ra một danh sách những trang bị bạn cần phải có. ĐIều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc xe đúng ý hơn mà không vướng phải "bẫy" trang bị tuỳ chọn thêm của các nhà sản xuất xe.

4: Bạn yêu cầu trải nghiệm gì ở một chiếc xe?

Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn? ảnh 4

Đây là một câu hỏi khó, vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân. Có phải bạn mua ô tô vì muốn gây ấn tượng với người khác? Bạn thích một chiếc xe với cảm giác lái thể thao, hay một chiếc xe hướng tới sự thoải mái cho những người ngồi trong cabin? Bạn có quá quan trọng tới thiết kế của một chiếc xe hay không?

Chọn mua một chiếc xe không phải là một quá trình hoàn toàn diễn ra theo logic. Chúng ta thường cân nhắc các yếu tố như tính thực dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu và độ an toàn. Nhưng cùng lúc đó, chúng ta cũng muốn một chiếc xe đẹp, đem lại cảm giác thoải mái khi ngồi sau tay lái và điều đó chả có gì sai cả.

5: Hãy lái thử xe.

Làm thế nào để chọn xe đúng ý muốn? ảnh 5

Một khi bạn đã đọc hết các phần trên và xác định được yêu cầu mua xe của mình, danh sách những chiếc xe bạn cần cân nhắc sẽ thu hẹp lại rất nhiều. Tuy nhiên một chiếc xe tốt trên lý thuyết không đồng nghĩa với việc nó sẽ phù hợp với bạn. Một buổi thử xe sẽ khiến bạn có thể tìm ra những nhược điểm khiến bạn cảm thấy khó chịu về lâu dài.

Theo Autovina

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm