Mang công nghệ trên máy bay Boeing 787 Dreamliner lên xe hơi

Những điều này các hãng xe đang làm rất tốt nhưng có một thứ họ phải đi sau chiếc Boeing 787 và giờ đây mới chính thức ứng dụng. Đó chính là tấm kính tự điều chỉnh theo cường độ ánh sáng.

Nếu ai đã từng bay trên chiếc 787 sẽ thấy cửa sổ máy bay không có tấm che nắng như các máy bay thông thường, mà cửa sổ này sẽ tự làm mờ với khả năng tự điều chỉnh độ sáng từ tối cho đến trong suốt. Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên đưa loại kính này vào trong xe hơi.

Ông Craig Piersma, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty Gentex, đơn vị cung cấp loại kính tự làm mờ cho ngành công nghiệp hàng không và vũ trụ, giải thích cơ chế của loại kính này là có một loại gel đặc biệt ở giữa các lớp kính và khi dòng điện chạy qua nó khiến mọi thứ mờ đi.
Thực tế lời giải thích của ông Craig Piersma là cách đơn giản nhất để dễ hiểu nhưng thực chất có rất nhiều lớp phủ và nhiều thứ công nghệ bí mật khác ở bên trong. 
Ông Craig Piersma cho biết việc đưa kính từ máy bay qua xe hơi không khó nhưng có tinh chỉnh lại một số công thức hóa học và chỉ cần thêm cảm biến kính này hoàn toàn tự động điều chỉnh theo ánh sáng môi trường. Tuy nhiên đưa kính lên xe hơi cũng có một chút thử thách vì nó phải có độ cong, mỏng và chịu sự di chuyển lên xuống.
CNET

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.