Mất tiền oan vì ô tô dán tem cảnh sát UAE

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm đề nghị chủ xe gỡ bỏ những hình ảnh, logo của cảnh sát Dubai và những loại hình ảnh khác không phù hợp quy định, mới được đưa xe vào kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện nay tình trạng xe cơ giới tự ý lắp đặt thêm các chi tiết để thay đổi hình dáng, bố trí chung của xe có sự gia tăng, gây khó khăn cho công tác kiểm tra kiểm soát trên đường giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra đúng đủ các nội dung, quy trình theo quy định. Hình ảnh xe cơ giới trên giấy chứng nhận kiểm định phải phù hợp với tài liệu kỹ thuật, hình ảnh lưu trong hồ sơ phương tiện.

Khảo sát tại một số của hàng nội thất ô tô cho thấy, một chiếc logo như vậy có giá khoảng 2.200 ngàn đến 2.300 ngàn đồng, bao gồm cả chi phí thi công.

Tại Việt Nam, không chỉ có chiếc Mercedes-Benz CLA 45 được khoác áo xanh trắng cảnh sát Dubai mà còn cả những chiếc xe tầm trung như bán tải Ford Ranger Wildtrak tại TP.HCM dán tem và độ đèn LED hiệu suất cao trên nóc xuất hiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm