Mẫu ô tô điện siêu nhỏ cho đô thị sẽ khiến nhiều người Việt muốn có

Trang Motor1 vừa giới thiệu mẫu xe Opel Rocks-e này là xe điện SUM (di động đô thị) đầu tiên trên thế giới. Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một chiếc xe hoàn toàn mới vì một phiên bản gần như giống đã xuất hiện được hơn một năm. 

Đây là chiếc ô tô điện chỉ có hai cánh xe. Ảnh: Motor1

Trọng lượng của chiếc xe không thể vượt quá 425 kg không bao gồm pin. Chiếc xe trang bị gói 5,5 kWh nhỏ bé từ sản phẩm tương đương của Pháp. Quá trình sạc đầy sẽ mất khoảng ba tiếng rưỡi bằng cách sử dụng ổ cắm gia đình thông thường và cáp sạc dài ba mét đi kèm.

Chiếc Opel Rocks-e siêu nhỏ chỉ dài 2,41 mét và được trang bị động cơ điện chỉ sản sinh 8 mã lực cho tốc độ tối đa 45 km/h. Nó có thể được lái hợp pháp ở châu Âu và lý tưởng để sử dụng trong thành phố nhờ vòng quay dài 7,2 mét. Xe sử dụng bánh xe 14 inch và mặc dù cực kỳ nhỏ, nó vẫn có thể chứa những người cao trên 1,9 mét.

Chiếc xe này chỉ dài 2,41 mét. Ảnh: Motor1

Ban đầu xe sẽ được bán vào mùa thu năm nay tại Đức, nơi khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc mua từ các đại lý. Các thị trường châu Âu sẽ được thực hiện vào năm 2022. Tại thị trường Deutschland, EV nhỏ sẽ được bán ở các cấp độ cơ sở, Klub và TeKno.

Trong suốt thập kỷ qua, Opel từng cho ra đời hai chiếc xe nhỏ được xếp bên dưới Corsa supermini. Cả hai đều chỉ ra mắt một thế hệ và khai tử vào năm 2019. Thương hiệu Rüsselsheim đang có một sản phẩm khác là mô hình Corsa phụ và lần này chiếc xe nhỏ hơn rất nhiều so với những chiếc xe thành phố tồn tại trong thời gian ngắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm