Một công ty vừa cho ra mắt bộ sạc xe điện nhanh nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ABB đang tung ra bộ sạc mô đun Terra 360 mới khi họ bắt đầu với kế hoạch phát triển mảng kinh doanh sạc xe điện (EV), với tiềm năng IPO khoảng 3 tỉ USD.

Theo ABB, thiết bị này có thể sạc cùng lúc cho bốn xe và sạc đầy bất kỳ xe điện nào trong vòng 15 phút. Điều này khiến bộ sạc trở nên hấp dẫn đối với những khách hàng lo lắng về thời gian sạc có thể lên đến vài giờ.

Logo của Tập đoàn công nghệ ABB ở Thụy Sĩ. Nguồn: Reuters

Chủ tịch Bộ phận di động điện tử của ABB, ông Frank Muehlon cho biết: “Với việc các chính phủ trên khắp thế giới đang đưa ra chính sách công ủng hộ xe điện và mạng lưới sạc để chống lại biến đổi khí hậu, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc EV, đặc biệt là các trạm sạc nhanh, thuận tiện và dễ vận hành, đang tăng cao hơn bao giờ hết”.  

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, trên toàn cầu, số lượng xe điện được đăng ký tăng 41% trong năm 2020 lên 3 triệu chiếc, bất chấp sự suy giảm liên quan đến đại dịch trong tổng số xe mới bán ra vào năm ngoái. Xu hướng tăng trưởng đã tăng nhanh vào năm 2021, với doanh số bán ô tô điện tăng 140% trong ba tháng đầu 

Terra 360 của ABB có thể cung cấp năng lượng trong vòng chưa đầy 3 phút sạc cho phạm vi di chuyển 100 km. Được biết, sản phẩm này sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay; Hoa Kỳ, Mỹ Latinh và các khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ theo sau vào năm 2022.

ABB chủ yếu nhằm vào các khách hàng doanh nghiệp như trạm tiếp nhiên liệu, cửa hàng và công ty và từ chối đưa ra mức giá cho sản phẩm.

Bjorn Rosengren, Giám đốc điều hành của ABB cho biết các tài liệu của nhà đầu tư cho đợt IPO của doanh nghiệp sạc xe điện của họ sẽ sẵn sàng vào quý 4 năm nay, với mục tiêu sẽ có khả năng nổi lên vào đầu năm 2022.

ABB muốn giữ cổ phần kiểm soát trong doanh nghiệp có doanh thu 220 triệu đô la vào năm 2020 nhưng đang tìm kiếm một lực lượng nổi hơn để giúp mua lại cả các công ty phần mềm và phần cứng và thu hút vốn để tăng trưởng nhanh.

REUTERS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm