Mục sở thị kho phụ tùng “khủng” của Suzuki
(PLO)-Ngày 20-10, lần đầu tiên chúng tôi được Việt Nam Suzuki (VISUCO) tổ chức chuyến tham quan kho phụ tùng đặt tại KCN Long Bình, Đồng Nai.

Thông qua chuyến tham quan, Suzuki khẳng định luôn có đủ phụ tùng dự trữ và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho tất cả các mẫu xe đã và đang được Suzuki cung cấp khi khách hàng có nhu cầu. Không chỉ vậy, giá cả của khoảng 500.000 chi tiết phụ tùng của các dòng xe Suzuki còn được công khai trên website: https://suzuki.com.vn/hau-mai/hau-mai-o-to.

Suzuki: cam kết đủ phụ tùng thay thế

Bà Lê Ngọc Huyền – Phó Phòng phụ tùng ô tô của Suzuki chia sẻ: Tổng cộng chúng tôi có 3 kho phụ tùng đủ lớn và trang bị hệ thống giám sát hiện đại, xử lý nhanh. Vì vậy, đối với các đơn hàng thông thường, thời gian giao hàng trong vòng 1 tuần và đối với các đơn hàng khẩn cấp, thời gian giao hàng trong vòng 1-3 ngày. Bên cạnh đó, VISUCO có thể giao phụ tùng từ kho đến đại lý trong vòng 1 ngày tại TP.HCM và Hà Nội.

Mục sở thị kho phụ tùng “khủng” của Suzuki - ảnh 1Suzuki có kho phụ tùng đủ để cung cấp cho cả dòng xe đang bán và không còn bán trên thị trường

VISUCO sẵn sàng phụ tùng cung cấp cho khách hàng. Đối với các dòng xe hiện đang bán, chúng tôi tăng lượng tồn kho của tất cả phụ tùng. Đối với các dòng xe không còn bán trên thị trường, lượng tồn kho phụ tùng đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường (ví dụ: Phụ tùng xe VITARA = 3.97 tháng tồn kho).

Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi phụ tùng hết hàng, chúng tôi sẽ cung cấp với thời gian ngắn nhất từ nhà cung cấp. VISUCO tiếp tục cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ.

Suzuki: hậu mãi tối đa, gia hạn bảo hành

Ông Phan Vạn Phúc – Trưởng phòng dịch vụ hậu mãi ô tô Suzuki chia sẻ: Trước khi tiến hành giao xe cho khách hàng, chúng tôi thực hiện ba lần kiểm tra xe. Lần kiểm tra đầu tiên được thực hiện tại nhà máy Suzuki ở Indonesia hoặc Thái Lan. Lần kiểm tra thứ hai được thực hiện trước khi giao xe cho đại lý tại nhà máy của chúng tôi với 51 hạng mục được kiểm tra kỹ càng và kiểm tra trên đường lái thử. Và lần kiểm tra cuối cùng tại đại lý với 61 hạng mục được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao xe cho khách hàng.

Mục sở thị kho phụ tùng “khủng” của Suzuki - ảnh 2Suzuki miễn phí sửa chữa động cơ cho Ertiga Sport và XL7

Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại, chúng tôi ghi nhận 2.1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này. Tuy nhiên, để khách hàng yên tâm, chúng tôi sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Chúng tôi cam kết kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga và XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Nếu có vấn đề gì về động cơ, chúng tôi sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Việt Nam là thị trường chiến lược của Suzuki

Ông Nguyễn Duy Bình – Trưởng phòng Marketing ô tô thông tin: Chúng tôi sẽ trang bị ESP (Cân bằng điện tử) cho các mẫu xe trong tương lai vì Suzuki nhận định ESP phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Về doanh số, trong tháng 9-2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe). Nhiều khách hàng đánh giá cao chất lượng, tính bền bỉ của động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Các mẫu xe của Suzuki luôn là một trong những mẫu xe “đáng tiền” nhất.

Cuối cùng, ông Toshiyuki Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, chia sẻ “Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Suzuki. Đó là lý do chúng tôi liên tục giới thiệu những mẫu xe đời mới nhất trên thế giới tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng lên kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi nhận ra rằng cần phải cải thiện dịch vụ hậu mãi bao gồm cả việc cung cấp phụ tùng. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ hậu mãi để có thể khách hàng hài lòng sử dụng xe Suzuki lâu dài”.

Lý do Suzuki sử dụng hộp số 4 cấp

Chúng tôi nghiên cứu cách thức khách hàng sử dụng xe thực tế để quyết định các đặc tính kỹ thuật của xe. Việc sử dụng hộp số nhiều cấp hơn có lợi thế là xe chạy ở tốc độ cao với vòng tua thấp và vận hành êm ái, nhưng lại làm tăng chi phí và trọng lượng của hộp số.

Trọng lượng ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Ertiga 4AT vừa đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt vừa có thể tăng tốc trực tiếp bằng chức năng lock-up dưới sự điều khiển của máy tính. Do đó, chúng tôi xem xét sự cân bằng giữa chi phí và hiệu suất hoạt động. Các mẫu xe như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza cũng sử dụng hộp số 4AT.

MẪN PHI