Nên mua mẫu xe máy có Smartkey nào trong mùa tết

Hiện nay, tại Việt Nam cũng đã có nhiều mẫu xe máy mới được trang bị chìa khóa Smartkey nhằm hỗ trợ tính năng chống trộm xe và mở khóa dễ dàng hơn.

Với chức năng tự động nhận dạng chip qua sóng từ để kích hoạt khóa mở xe, khóa cổ xe, mở nắp bình xăng, mở yên xe… rất tiện lợi cho người sử dụng. Thông thường, các phiên bản xe máy được trang bị khóa Smartkey có giá cao hơn các loại xe khác từ 3-4 triệu đồng, tùy theo mẫu xe. Theo đó, các hãng xe được trang bị khóa Smartkey như Honda, Yamaha.

Honda SH được trang bị khóa Smartkey cao cấp.

Honda SH được trang bị khóa Smartkey cao cấp. 

Một số mẫu xe Honda được trang bị khóa Smartkey như Honda SH, Lead, Vision, SH Mode, Air Blade.

Trong đó, Honda SH là mẫu xe được trang bị khóa thông minh Smartkey đầu tiên tại Việt Nam ở đời xe 2015. Cho đến nay, ở thế hệ SH 2020 tiếp tục được hãng trang bị smartkey hiện đại trên tất cả các phiên bản. Được biết, đối với phân khúc xe cao cấp, bộ khóa thông minh smart key sẽ có phần hiện đại hơn với các bộ phận chính. Cụ thể, thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh (SMART Control Unit), bộ vi xử lý trung tâm (ECM), hệ thống đầu kết nối khẩn cấp.

Hay như Honda PCX 125 cũng được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey bắt đầu từ thế hệ 2016. Hệ thống khóa thông minh của Honda PCX 125 giống loại mới lắp trên SH, gồm chìa và bộ điều khiển. Ba chức năng cơ bản là mở/tắt xe từ xa, xác định vị trí xe trong bãi và báo động chống trộm. Xe có bộ chìa cơ dự phòng khi mất chìa thông minh.

Xe tay ga tầm trung cũng được Honda Việt Nam trang bị khóa thông minh Smartkey như Honda SH Mode. Tuy nhiên, loại khóa Smartkey trên SH Mode giúp chống trộm tốt hơn giống như trên phiên bản SH 125i/150i. Một số mẫu xe Honda khác cũng được trang bị khóa Smartkey như Honda Lead, Vision, Air Blade nhưng chỉ dành cho phiên bản đặc biệt để có nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Các mẫu xe máy có trang bị khóa Smartkey thường có giá cao hơn các phiên bản khác.

Các mẫu xe máy có trang bị khóa Smartkey thường có giá cao hơn các phiên bản khác. 

Hãng Yamaha cũng có một số mẫu xe được trang bị khóa Smartkey như Honda NVX. Mẫu xe tay ga thể thao NVX có Smartkey từ thế hệ 2017 đến nay và thay cho ổ khóa cơ. Thay vì tra chìa khóa để khởi động, với khóa thông minh, người dùng chỉ cần xoay nút vặn đa năng.

Yamaha Janus cũng được trang bị chìa khóa thông minh với nhiều chức năng bao gồm định vị xe từ xa giúp tìm xe trong bãi đỗ rộng hoặc nơi hầm tối.

Ngoài ra, mẫu Yamaha Grande hiện nay chỉ được trang bị mart key trên phiên bản đặc biệt. Đặc biệt, Yamaha Grande còn có một chức năng mới được Yamaha bổ sung là hệ thống định vị xe tích hợp gồm đèn chớp nháy và âm thanh để thông báo vị trí cho người dùng. Qua đó có thể xác định vị trí của xe trong trường hợp đậu xe ở những bãi xe lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm