Ngưng lắp ráp Ford Tourneo, các mẫu xe đã bán sẽ ra sao?

Theo đại diện của Ford Việt Nam, từ giữa năm 2021 mẫu MPV Ford Tourneo sẽ dừng lắp ráp tại Việt Nam do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cụ thể, dịch COVID-19 đã tác động nhiều tới dịch vụ vận tải, khách sạn, nghỉ dưỡng... nên phân khúc của dòng xe này đã ngày càng thu hẹp, vì vậy, hãng đã quyết định tạm dừng sản xuất mẫu xe này để tập trung phát triển các dòng xe chiến lược của công ty.

Mẫu xe đang được bán ra với giá 999-1.069 triệu đồng. Ảnh: TN

Hãng xe Mỹ tại Việt Nam cũng cho biết thêm, hiện các xe Ford Tourneo còn lại sẽ vẫn bán bình thường tại các đại lý và những xe đã bán ra từ trước đến sau này sẽ vẫn được bảo hành, hưởng các chính sách dịch vụ từ Ford.

Tại Việt Nam, Tourneo được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương và phân phối ra thị trường từ tháng 9-2019. Xe có hai phiên bản Trend và Titanium với mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng và 1,069 tỉ đồng (đã bao gồm VAT).

Cả hai đều được trang bị động cơ xăng Ecoboost mới nhất - 2.0L Ecoboost I4, cho công suất 200 mã lực, mô men xoắn 300 Nm. Đi cùng là hộp số tự động thủy lực 6 cấp, hộp số này cũng có tích hợp chức năng số tay (M) phù hợp với đường đèo dốc.

Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là: 4976mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở 2933mm và khoảng sáng gầm xe 149mm.

Về an toàn, Ford Tourneo (Titanium) được trang bị hệ thống 6 túi khí; Dây an toàn 3 điểm; Khoá an toàn Isofix ghế trẻ em. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn theo hệ thống Bosch 9.1 gồm: Hệ thống ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…

Mẫu Ford Tourneo nằm trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ (MPV) và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ là Kia Sedona. Tuy nhiên, từ lúc xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Tourneo vẫn khó khăn khi tìm chỗ đứng, trong đó doanh số của mẫu xe này liên tục thua kém đối thủ cạnh tranh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.