Nhiều mẫu xe máy Honda giảm sâu vì ế ẩm

Bước vào những ngày đầu của “tháng cô hồn”, tình hình kinh doanh xe máy bán ra chỉ bằng 20% - 30% so với các tháng trước đó. Theo đó, nhiều đại lý đua nhau giảm giá một số mẫu xe như Honda Lead, Vision. Wave Alpha…

Nhiều mẫu xe máy có mức giảm sâu so với thời điểm đầu tháng 8.

Cụ thể, các mẫu xe được người dùng quan tâm như Wave Alpha, Wave RSX hay Blade được một số đại lý giảm giá từ 500 ngàn  đến 1 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda PCX còn ghi nhận mức giảm sâu từ 2-3 triệu đồng so với đầu tháng 8, đây là mẫu xe mang đậm chất thể thao giành cho nam giới.

Đặc biệt một số đại lý giảm giá dòng xe Honda Winner X mạnh tay hơn khi giảm từ 5 -10 triệu đồng, xuống chỉ còn khoảng 40 triệu đồng so với mức giá đề xuất 45-49 triệu đồng.

Các mẫu xe tay ga như Honda Lead, Vision lại có mức giảm nhẹ hơn, tuy nhiên cũng có giảm giá hơn so với thời điểm đầu tháng 8. Cụ thể, một số đại lý giảm giá cho các mẫu xe này từ 200-500 ngàn đồng. Các mẫu xe có smartkey có mức giảm mạnh hơn nhưng không đáng kể.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường xe máy cũng như ô tô, thời điểm này gặp khó khăn kép khi vừa ảnh hưởng của dịch COVID-19, vừa đúng thời điểm tháng 7 âm lịch dẫn đến sức mua của người tiêu dùng kém đi.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 6 tháng đầu năm 2020, tổng lượng xe máy của 5 thành viên VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM bán ra chỉ đạt 1,249 triệu chiếc, giảm khoảng 254.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm