Những “bất ngờ” từ chiếc Toyota Camry 2019

Bất ngờ đầu tiên và cũng là bất ngờ lớn nhất chính là giá xe, cụ thể: 1,029 tỷ đồng cho phiên bản 2.0G và 1,235 tỷ đồng cho phiên bản 2.5Q. Riêng màu trắng ngọc trai sẽ thêm 8 triệu đồng.

Mức giá này được xem là chiến lược khôn ngoan khi mà giá bán lần này còn thấp hơn bản Camry cũ (2018) đến vài chục triệu. Có thể mức giá này chính là “con át chủ bài” để Toyota Camry 2019 cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc. Với cái giá “đầy bất ngờ” này, Toyota Camry 2019 gần như đã “hạ gục” hoàn toàn các mẫu xe của đối thủ.

Đại sứ thương hiệu Toyota – “Suboi” lái thử Camry hoàn toàn mới.

Cái bất ngờ tiếp theo chính là ngoại thất đậm chất thể thao hơn, công nghệ mới hơn và màu sắc cũng trẻ trung hơn của Camry 2019. Đây cũng được xem là tín hiệu đáng mừng của một Toyota luôn bảo thủ và an toàn. Với Camry 2019, sự thay đổi cho hợp thời, hợp xu hướng của Toyota bắt đầu thể hiện. Điều đó, được thể hiện ngay trong lời phát biểu của ông Toru Kinoshita, TGĐ Toyota Việt Nam “Xe sang dành cho người trẻ thành đạt”.

Bất ngờ nữa là Camry vẫn luôn được xem là mẫu xe hạng sang của Toyota, chiếc xe bán nhiều nhất. Chính vì vậy, mẫu Camry 2019 gần như “thay da đổi thịt” gần như toàn diện, đầu xe cá tính hơn (có chút lai Lexus). Ở bên trong xe có không gian rộng rãi hơn, tiện nghi hơn, an toàn hơn và cảm giác lái thú vị hơn.

Cái bất ngờ nữa là chiếc Camry 2019 đã thay đổi rất nhiều. Trong số đó, có thể liệt kê những thay đổi ấn tượng, như: công nghệ HUD - hiển thị thông tin trên kính lái. Thú vị hơn ở chỗ, thông tin hiển thị trên kính lái phái trước không chỉ là tốc độ, mà còn hiển thị cả số điện thoại của người gọi đến hay thông tin bản đồ định vị. Màn hình hiển thị đa thông tin MID 7 inch và hệ thống dẫn đường hiển thị hình ảnh 8 inch. Mẫu xe còn dành cho gia đình nên Camry 2019 sử dụng chìa khoá đôi thông minh (một chìa cho vợ, một chìa cho chống). Bảng điều khiển trung tâm được hạ thấp, cũng như chiều cao mui xe, nắp ca-pô và đường gân 2 bên cửa, gương xe, giúp tăng cường khả năng quan sát phía trước cũng như ấn tượng không gian nội thất khoáng đạt hơn. Camry quyết định giải phóng điểm mù chữ “A” bằng cách kéo lùi kiếng hậu và thú vị nhất chính là Camry có trang bị cửa sổ trời chỉnh điện.

Khoang lái và hàng ghế trước của Camry 2019.

Camry 2019 có nội thất sang trọng với ốp trang trí mạ bạc sáng bóng như satin và bọc da thời trang, đẳng cấp đi kèm hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp cho âm thanh sống động, điều hòa 3 vùng độc lập. Về động cơ, Camry 2019 bản 2.5Q trang bị động cơ mới đi cùng hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới. Cạnh đó, xe có 3 chế độ lái (Normal, ECO, Sport).

Camry 2019 trang bị công nghệ an toàn, như: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS) bằng 6 cảm biến, xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP: VSC, HAC; 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng ABS, EBD, BA, TRC.

Và sau cùng, Camry có nhiều lựa chọn về màu sắc, gồm: bạc, nâu, đen, ghi, đỏ, trắng ngọc trai. Camry hoàn toàn mới sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 24-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm