Những mẫu ô tô điện giá dưới 300 triệu đồng khiến nhiều người Việt mơ ước

Theo các chuyên gia, trong thời gian sắp tới xe điện sẽ là một trong những mẫu xe chiếm lĩnh thị trường ô tô tại Việt Nam. Đặc biệt đối với những mẫu xe có mức giá rẻ và ngoại hình nhỏ gọn phù hợp với giao thông đô thị. 

Thời gian vừa qua, nhiều người dân cũng quan tâm về các mẫu ô tô điện Trung Quốc được giới thiệu với mức giá chỉ hơn 200 triệu đồng.

Với vóc dáng nhỏ gọn, mẫu ô tô điện sẽ phù hợp với giao thông đô thị tại Việt Nam.

Đơn cử như mẫu xe Ora White Cat đã được Cục Đăng kiểm chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam dù chưa có thông tin về sự hiện diện của mẫu xe này.

Theo tìm hiểu, Ora White Cat là mẫu ô tô điện 4 chỗ ngồi mới được hãng Ora tung ra thị trường nội địa Trung Quốc cuối năm 2020, có giá từ 75.800-88.800 nhân dân tệ (tương đương 270 - 316 triệu đồng).

Ora White Cat có kiểu dáng của xe cỡ A tương đương Hyundai i10 hay Kia Morning. Ngoại thất của nó được miêu tả giống như khuôn mặt của một chú mèo. Bên trong xe đầy đủ tiện nghi như màn hình kéo dài từ bảng đồng hồ đến vị trí giữa xe, điều hòa tự động, camera giả lập 360 độ, vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau... Với dung lượng pin lên tới 38 kWh, xe có thể di chuyển được 401 km sau khi sạc đầy.

Hiện tại chưa có thêm thông tin gì về kế hoạch bán xe Ora White Cat ra Đông Nam Á nói chung hay Việt Nam nói riêng.

Một mẫu xe khác từ thị trường Trung Quốc cũng được đồn đoán sắp bán ra tại thị trường Đông Nam Á là Wuling Hongguang Mini EV. Một số thông tin cho thấy Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại Philippines. 

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ với giá 28.800 nhân dân tệ.

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thành Đô năm 2020, và tạo bất ngờ với giá bán chỉ 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.420 USD (khoảng 102 triệu đồng).

Ngoài hai mẫu ô tô điện giá rẻ của Trung Quốc, một số hãng xe khác cũng đang manh nha kế hoạch đưa ô tô điện về thị trường Việt Nam. Đáng chú ý hơn, Việt Nam cũng sẽ có mẫu ô tô điện mang thương hiệu Việt và đang được nhiều người dân đặt cọc sở hữu trong thời gian tới. 

Cụ thể, mẫu xe điện VinFast với khả năng tăng tốc không độ trễ, ô tô điện được đánh giá cao hơn xe sử dụng động cơ đốt trong về khả năng vận hành, phù hợp với giao thông đô thị đặc thù tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm