Nissan Navara VL, bán tải Nhật không ngại thách thức

Ngoài ưu thế đầu tiên là chiếc xe mang thương hiệu Nhật Bản, Navara có những nổi bật nào khác… Và để tìm kiếm những khác biệt từ Navara, phóng viên đã có chuyến trải nghiệm sau tay lái cùng chiếc Nissan Navara phiên bản VL, thông qua hành trình Sài Gòn - Vũng Tàu (và ngược lại).

Navara VL đậm chất nam tính nhờ những đường gân dọc thân xe và phía đuôi

Ấn tượng đầu tiên về Navara VL chính là chất “nam tính” trong đường thiết kế và sự bệ vệ của ngoại hình cùng khoang lái hiện đại. Trong đó, phần đầu xe thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Đáng chú ý chính là việc Nissan trang bị cho chiếc bán tải này dải đèn LED kết hợp với đèn pha dạng projector tạo nên nghệ thuật ánh sáng hiếm thấy trên các mẫu bán tải cùng phân khúc. Phần hông xe, Nissan còn có đường gân nổi trên nắp thùng xe và phần cản sau với các chi tiết mạ crôm; ở nắp thùng xe có sự xuất hiện của đuôi gió phía sau nhằm cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.

Chiếc Navara VL lăn bánh với hành trình 5 người khi cái nắng nóng của Sài Gòn bắt đầu ập xuống, chuyến đi nhằm trải nghiệm khả năng mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe bán tải Nhật Bản. Rời thành phố náo nhiệt, xe tăng tốc trên cao tốc trước khi vào cửa ngõ của TP biển Vũng Tàu một ngày cuối tuần của tháng 5.

Thiết kế chữ V ở đầu xe, thể hiện rõ cá tính của chủ nhân

Cảm nhận đầu tiên đó là hệ thống khung gầm dạng hộp kín được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp kết hợp với bộ lốp 255/60R18 giúp Navara VL hấp thụ và triệt tiêu khá tốt những cú xốc từ những thay đổi của QL51. Bên cạnh đó, việc khoảng sáng gầm xe được nâng lên ở mức 230 mm giúp người lái tự tin hơn khi Navara VL lướt qua những gờ cao. Tay lái bọc da ba chấu cho cảm giác đầm chắc khi đánh lái vào cua, trong khi đó chân phanh có hành trình dài, chân ga khá nhạy.

Sức mạnh từ động cơ diesel 2.5 lít (công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm) giúp Navara VL dễ dàng lướt qua các dốc cao hoặc tăng tốc vượt qua những xe cùng chiều. Khả năng tăng tốc của chiếc bán tải NP300 Navara VL tỏ ra không hề thua kém một chiếc SUV. Nhấn mạnh chân ga, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe nặng xấp xỉ 2 tấn lao vút lên một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, ở ngưỡng tốc độ 80-90 km/giờ, khả năng phản hồi âm thanh mặt đường khá tốt kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp giúp Navara chuyển số êm ái hơn.

Vô lăng bọc da tích hợp các phím chức năng trên bán tải Navara VL

Navara được trang bị ghế lái bọc da không trọng lực, đây cũng là một ưu điểm của các mẫu xe Nissan nói chung. Navara còn trang bị nút Star/Stop và khóa thông minh I-key khá tiện nghi. Một thú vị nữa, chính là Navara VL còn có cả hệ thống điều hòa, khay đựng nước… cho hành khách phía sau, những trang bị hiếm thấy trên một chiếc bán tải.

Tại Vũng Tàu, phóng viên thử kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hãm mạnh chân phanh, chiếc xe đứng yên giữa con dốc cao (trong 3 giây), ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.

Sau một ngày trả nghiệm, phải thừa nhận Navara có sức hấp dẫn đặc biệt, từ thiết kế tổng thể của chiếc bán tải này cho đến vẻ nam tính, mạnh mẽ cho xe. Và sau cùng, phải thừa nhận khoang nội thất của Navara VL khá rộng và thoáng, đầm chắc, xứng đáng phong cách của một bán tải kiểu Nhật: nam tính, mạnh mẽ, thầm lặng… và tiết kiệm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm