Ô tô điện có khả năng bơi lội sắp được bán tại Việt Nam

Mẫu ô tô điện Fomm Concept One có khả năng lội nước và bơi dạng nổi, đồng thời động cơ vẫn hoạt động bình thường sắp được bán tại Việt Nam. Hiện tại, mẫu ô tô điện đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (27-3 đến 7-4-2019).

Được biết, Fomm Concept One là sản phẩm đầu tay của Funai Electric Co., và công ty FOMM Corp, cả 2 đều đến từ Nhật Bản và đang trên đường khẳng định thương hiệu của mình với mẫu xe lội nước. Mẫu xe được thiết kế lấy từ ý tưởng đợt sóng thần tại Nhật Bản.

Khả năng lội nước của Fomm Concept One. Ảnh: Internet.

Fomm Concept One là mẫu xe sử dụng điện được thiết kế khá kỳ lạ, nhỏ gọn. Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn tròn nằm cạnh nhau. Fomm Concept One được thiết kế với 4 chỗ ngồi, trang bị 2 động cơ điện, có thể chạy đến tốc độ tối đa 80 km/h và chạy được 160 km mới phải sạc pin.

Fomm Concept One được trang bị pin lithium-ion 12 kWh để nạp năng lượng cho 2 động cơ 5 kW ở 2 bánh xe trước, pin lithium-ion cũng là loại pin cho thời lượng sử dụng cao nhất và độ bền tốt nhất.

Giá bán cho mẫu xe này rơi vào 9.800 euro, tương đương khoảng 250 triệu đồng. Tuy nhiên đây là mức giá chưa bao gồm các khoản thuế, phí. Vì vậy, mức giá dự kiến của Fomm Concept One khi được đưa đến tay người dùng Việt Nam có thể sẽ không dưới 350 triệu đồng.

Việt Nam đang dự thảo các chính sách ưu đãi cho dòng xe thân thiện với môi trường. Ảnh: Inernet.

Trước đó tại Việt Nam, nhiều chính sách ưu đãi dành cho ô tô điện nhằm khuyến khích người dùng sử dụng các dòng xe này. Cụ thể, Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Tờ trình Chính phủ về việc xây dựng Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2017. Bộ Tài chính đề xuất bổ sung đối tượng xe ô tô thân thiện môi trường gồm ô tô chạy điện, xe hybrid, xe sử dụng hoàn toàn nhiên liệu sinh học, xe chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) vào chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô. Theo đó, nhằm khuyến khích sản xuất dòng xe thân thiện môi trường đúng với định hướng của Chính phủ tại Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm