Sau Ecosport, Ford tiếp tục triệu hồi Ford Ranger và Explorer

Ford Việt Nam chính thức thông báo về chương trình triệu hồi đối với bán tải Ranger và SUV Explorer. Tuy nhiên, chưa có thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cụ thể, sau khi triệu hồi dòng xe Ford Ecosport do lỗi ghế ngồi phía trước, Ford Ranger và Explorer tiếp tục triệu hồi vì ống dầu phanh.

Được biết, Ford Việt Nam sẽ tiến hành chương trình triệu hồi thay thế ống dầu phanh trước trên dòng xe Ranger được sản xuất trong khoảng từ 1-3-2016 đến 16-4-2018. Tổng số lượng có khoảng 9.852 xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này.

Có khoảng 9.852 chiếc Ranger bị ảnh hưởng.

Hãng này cũng cho hay, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Bên cạnh đó, sẽ có 5 xe Ford Ranger sản xuất trong khoảng thời gian từ 7-3-2018 đến 13-4-2018 cũng bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: thất thoát dầu phanh, sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.

Dòng xe Ford Explorer này có khoảng 672 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sản xuất trong thời gian từ 26-5-2010 đến 24-1-2017 để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.

Đây được xem là lần triệu hồi diện rộng của Ford Việt Nam.

Với 3 mẫu xe liên tiếp được thông báo triệu hồi trong khoảng thời gian ngắn, đây được xem là đợt triệu hồi có quy mô rất rộng của Ford Việt Nam.

Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi ống dầu phanh trước. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế trên mỗi xe mất khoảng nửa ngày làm việc.

Để đảm bảo an toàn, Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi sớm liên hệ với Trung Tâm chăm sóc khách hành của Ford Việt Nam số 1800-588888, hoặc các đại lý của Ford để được kiểm tra, thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm