Sau Ford Ranger, bán tải Nissan Navara triệu hồi do lỗi ổ khóa

Vừa qua, Nissan Việt Nam đã báo cáo thông tin triệu hồi xe Navara lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và được sự cho phép của cơ quan này. Nguyên nhân triệu hồi dòng xe Nissan Navara do lỗi liên quan đến hệ thống ổ khóa.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo móc thêm nhiều phụ kiện nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Theo Nissan Việt Nam, chìa khóa chuyển từ vị trí ON về vị trí ACC hoặc ACC và Lock khi xe di chuyển vào đường gồ ghề, bị xóc.

Khi chìa khóa chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và Lock, động cơ sẽ dừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn, tốc độ giảm đột ngột gây nguy hiểm cho người vận hành xe, hoặc người tham gia giao thông.

Được biết, nguyên nhân được xác định do ở một số ổ khóa trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo bên trong công tắc ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc qua quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí định vị của ổ khóa khi ở vị trí ON trên chìa khóa có treo vật nặng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 17-6 hãng xe Nhật Bản sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 604 chiếc Navara đã phân phối tại Việt Nam, trong đó có 587 xe thuộc phiên bản EL và 17 xe thuộc phiên bản SL.

Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều sử dụng hệ thống khóa cơ và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25-4 đến 25-7-2017 tại nhà máy Nissan Motor Thái Lan, sau đó Nissan Việt Nam cùng đối tác liên doanh nhập khẩu, phân phối đến tay khách hàng Việt.

Nissan Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế ổ khóa cho các mẫu Navara bị triệu hồi hết khoảng 30 phút. Chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài một năm, đến ngày 17-6-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm