Tập đoàn Volkswagen đã chuyển giao 898.700 xe cho khách hàng trên toàn thế giới trong tháng đầu tiên của năm nay. “Các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen đã có một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2018. Tốc độ tăng trưởng của tất cả khu vực đã tăng lên đáng kể. Nhìn chung, trong tháng 1 vừa qua, tập đoàn đã tăng trưởng hơn 10%, đó là sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của Tập đoàn Volkswagen”, Fred Kappler, Giám đốc Bán hàng tại Volkswagen Aktiengesellschaft bình luận.

Tháng 1-2018: Volkswagen bán xấp xỉ 900.000 xe - ảnh 1Số lượng bán hàng của Volkswagen theo từng khu vực

Tập đoàn đã bàn giao 332.600 xe cho khách hàng ở châu Âu, tăng 5,5%. Bán hàng tại các thị trường ở Tây Âu tăng 4,9%, lên 278.300 chiếc, trong đó 97.900 chiếc (+7,4%) được giao cho khách hàng ở thị trường Đức, nơi sử dụng động cơ bảo vệ môi trường có ảnh hưởng tích cực đến con số tăng trưởng này. Từ tháng 8-2017 đến cuối tháng 1-2018, 150.000 khách hàng ở Đức có khuynh hướng chọn lựa các mô hình thân thiện với môi trường do các thương hiệu từ Volkswagen sản xuất. Việc chuyển đổi sang mô hình mới này sẽ làm giảm lượng khí thải tới 1.995 tấn NOx1. Bên cạnh đó, việc bán hàng tại Nga tăng 20,8%; ở khu vực Trung và Đông Âu kết quả đã tăng 8,5%.

Tháng 1-2018: Volkswagen bán xấp xỉ 900.000 xe - ảnh 2Mẫu xe Tiguan Allspace bảy chỗ sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3 tới

Tháng 1-2018: Volkswagen bán xấp xỉ 900.000 xe - ảnh 3Mẫu xe Tiguan Allspace bảy chỗ sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3 tới

Tập đoàn đã bàn giao 67.900 xe cho khách hàng ở khu vực Bắc Mỹ trong tháng 1, tăng 2%. Bán hàng tại thị trường Mỹ đã tăng 6,7%, lên 44.300 chiếc trong tháng đầu tiên của năm nay. Tại Brazil, 28.100 khách hàng đã lựa chọn cho mình các mẫu xe của Volkswagen trong tháng 1, giúp tăng trưởng 45,5%. Sự trở lại của thị trường Brazil với nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thương hiệu Volkswagen đã dẫn tới sự tăng trưởng hai con số lên đến 21,2% cho khu vực Nam Mỹ.

Tháng 1-2018: Volkswagen bán xấp xỉ 900.000 xe - ảnh 4Tiguan AllSpace có hàng ghế thứ 3 rộng rãi

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 421.500 chiếc đã được bàn giao đến khách hàng vào tháng 1, tăng 14,5%. Tại Việt Nam, con số tăng trưởng của thương hiệu Volkswagen trong tháng 1-2018 là 124% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển nhảy vọt của Volkswagen Việt Nam trong năm nay. Trong đó, mở đầu sẽ là sự kiện ra mắt Tiguan Allspace 7 chỗ vào cuối tháng 3 tới.