Thử thách chạy ô tô ở nhiệt độ cao trên sa mạc

Chuyến hành trình thử nghiệm đường dài của Beijing X7 đến sa mạc Bayinwendur để thực hiện các thử thách nhiệt độ cao trên sa mạc, lái xe đường trường và hành trình thích ứng thông minh tốc độ cao 100km/h.

Thử thách ở nhiệt độ cao trên sa mạc. Ảnh: internet

Theo tác giả bài viết, Beijing X7 được trang bị động cơ tăng áp 1.5TD mới được nâng cấp, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho công suất cực đại 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm. Quá trình đánh lửa và hoạt động của động cơ hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong môi trường tiếp xúc 70℃ ở sa mạc. Do đó, ngay cả trên những con đường phức tạp như cát và sỏi, phản ứng ga của nó vẫn nhanh và có thể cảm nhận được công suất dồi dào. Khả năng điều chỉnh khung gầm cũng rất tốt dù đi trên sa mạc vẫn rất dễ dàng, không hề có cảm giác ì hay trượt. 

Trong môi trường nhiệt độ cao, các vật liệu phủ mềm, các bộ phận bằng nhựa và các bộ phận trang trí khác của nội thất ô tô sẽ là một thách thức vì nhiều chi tiết nhựa sẽ bị biến dạng dưới môi trường phơi nắng. Chất liệu nội thất của Beijing X7 dù tiếp xúc với nhiệt độ cao 70 ℃ cũng không bị biến dạng và phát xạ kém. Các bộ phận bằng nhựa khác như tấm che nắng và lỗ thông hơi điều hòa vẫn không bị ảnh hưởng nhiều.

Được biết, thử thách này sẽ liên tiếp đến được thực hiện lưu vực Turpan và trại căn cứ trên đỉnh Everest, độ cao nhất và thấp nhất trên bề mặt đồng thời trải nghiệm ở "ba cực" về cực lạnh, cực nóng và độ cao cực lớn với độ cao chênh lệch lên đến 10.000 mét.

Còn tại Việt Nam, mẫu xe Beijing X7 được ra mắt vào tháng 10-2020 nhanh chóng tạo ra cơn sốt, thu hút sự quan tâm của người Việt nhờ thiết kế bắt mắt cùng các trang bị công nghệ giống như các mẫu xe sang đang thịnh hành.

Thử thách với đường trường. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Tuy nhiên, với mức giá tầm 600 - 700 triệu đồng, khiến khách Việt có thói quen lựa chọn các mẫu xe “ăn chắc mặc bền” hơn là chọn xe Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân đó là vì chất lượng và độ bền của xe lại rất mơ hồ, hệ thống bảo hành chưa phổ biến, không có chính hãng tại Việt Nam mà chỉ nhập khẩu qua công ty tư nhân nên chính sách về hậu mãi chưa đảm bảo đã gây ra tâm lý e ngại cho khách hàng.

Thời gian gần đây, thị trường xe thương mại Trung Quốc đã không còn rầm rộ như thời điểm các mẫu xe vừa mới ra mắt. Đáng chú ý, một số diễn đàn ô tô cho thấy người dùng đang ráo bán những mẫu ô tô Trung Quốc đã qua sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm