Toyota Rush tại Việt Nam có bị ảnh hưởng túi khí rèm?

Toyota vừa có thông báo triệu hồi 60.000 chiếc Rush tại Indonesia do lỗi túi khí. Theo đó, những xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khả năng xảy ra hiện tượng hệ thống túi khí rèm, chúng có thể bị kích hoạt khi không gặp phải tai nạn.  

Nguyên nhân triệu hồi được Tập đoàn Toyota xác định do hệ thống máy tính điện tử (ECU) điều khiển túi khí được lập trình không phù hợp, có thể khiến túi khí rèm hoạt động không chính xác ngay cả khi xe không xảy ra va chạm. 

Theo Toyota Indonesia, trong đợt triệu hồi này sẽ có khoảng 96.000 chiếc Rush trong đó 60.000 chiếc ở thị trường Indonesia – nơi nó được sản xuất và hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận. Đại diện của Toyota Indonesia cũng cho biết, đợt triệu hồi túi khí của Rush không giống với những đợt triều hồi túi khí trước đây của Toyota – liên quan đến hệ thống túi khí Takata. Vấn đề của Rush nằm ở hệ thống điều khiển túi khí rèm.
 
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Rush được Toyota Việt Nam chính thức trình làng vào cuối tháng 9-2018. Toyota Rush tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia.
 
Toyota Rush tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự như các mẫu xe thuộc diện triệu hồi tại Indonesia và Philippines. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Toyota Việt Nam đã nhập khẩu, phân phối 1.160 xe Rush đến tay khách hàng. Hiện tại, PLO đã gửi câu hỏi liên quan đến vấn đề này với Toyota Việt Nam và sẽ sớm có giải đáp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm