Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 trở lại Hà Nội
(PLO) - Như vậy, sau ba năm liên tiếp tổ chức tại TP.HCM, triển lãm lớn nhất về ô tô Việt Nam sẽ quay trở lại Hà Nội.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show 2016 – VMS 2016) diễn ra từ ngày 5-10 đến 9-10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). VMS 2016 do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên. VAMA cho rằng 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc thực sự phát triển vượt lên - nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước

VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc “đồng hồ tốc độ”, qua đó làm nổi bật thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc - Đón đầu”. Theo đó, năm 2016 môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng 7-2016 được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu ở nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung. Mặt khác, ngành ô tô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 trở lại Hà Nội - ảnh 1

Chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu” được lựa chọn để khẳng định tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA. Lựa chọn chiếc đồng hồ tốc độ làm hình ảnh đại diện, VMS 2016 muốn mang tới một biểu tượng đặc biệt, một hình ảnh thôi thúc mỗi người khẩn trương hơn, quyết liệt hơn để đạt đến đỉnh cao hơn.

Từ khi ra đời đến nay, VAMA đã kết nối các nhà sản xuất đơn lẻ thành một tổ chức lớn mạnh với 17 thành viên là các công ty sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô hàng đầu tại Việt Nam. VAMA hoạt động với mục đích chung là mang đến giải pháp về phương tiện vận chuyển tốt nhất cho xã hội và đã đặt ra tiêu chí hoạt động trên nguyên tắc đồng thuận, luôn tôn trọng ý kiến của từng thành viên để dung hòa lợi ích. Trải qua 16 năm hoạt động và phát triển cùng Việt Nam, sản lượng và doanh số bán của VAMA vượt qua con số 130.000 xe hàng năm, đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại.

VMS 2016 kì vọng tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa với người tiêu dùng trong nước. Đây cũng là cơ hội giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của người tiêu dung của VAMA. Với người tiêu dùng, là cơ hội được trải nghiệm các dòng xe đời mới, đồng thời có thể sở hữu xe với những mức giá ưu đãi... Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các thương hiệu sẽ mang đến nhiều hoạt động tương tác kết hợp công nghệ cao nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm đáng nhớ. 

Vietnam Motor Show (VMS) là một hoạt động trọng điểm được tổ chức thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam. Khởi động từ năm 2002, VMS hướng tới mục tiêu tạo dựng một sân chơi uy tín, chuyên nghiệp để các thành viên trong hiệp hội cùng quảng bá sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đây, VAMA kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp ô tô trong nước, khẳng định cam kết phát triển bền vững cho thị trường Việt Nam. 

 

PHI NGUYỄN