Triệu hồi hơn 4.000 xe Suzuki Raider do lỗi mối hàn khung

Cụ thể, triệu hồi 4.189 xe Suzuki FU150FI Raider được sản xuất từ ngày 1-11-2017 đến 31-5-2018 do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki phân phối.

Nguyên nhân là do trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau của xe khi đi qua những đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây ra hư hỏng đối với hai linh kiện này. Khi hai linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra hiện tượng rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch acid và sẽ dẫn đến cháy nổ.

Suzuki Raider có giá bán 48-56 triệu đồng. Ảnh: Internet

Kết quả phân tích, xác định nguyên nhân là do tại công đoạn hàn khung xe của nhà cung cấp tại Indonesia, vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian, công nhân đã dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau, đã dẫn tới lỗi độ ngấu mối hàn và tại công đoạn kiểm tra cuối dây truyền hàn, kỹ thuật viên khi kiểm tra đã không phát hiện mối hàn bị lệch.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa khoảng sáu ngày cho mỗi xe, bắt đầu từ 7-10-2019 đến 7-10-2021.

Vì vậy, Công ty Việt Nam Suzuki khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các đại lý Suzuki ủy nhiệm để kiểm tra và thay thế khung xe để khắc phục triệt để lỗi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm