Vì sao Fortuner Legender vẫn tiếp tục thăng hoa sau một năm ra mắt

Rõ ràng, nhờ có nhiều lợi thế của thương hiệu Toyota, không ngạc nhiên khi Toyota Fortuner với hai phiên bản cao cấp Legender đã “làm mưa làm gió” trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam suốt hơn 12 tháng vừa qua. 

Fortuner Legender, quân bài chiến lược của Toyota

Theo đó, ngay sau khi ra mắt thị trường (tháng 9-2020) và chỉ trong 3 tháng cuối năm 2020: Toyota Fortuner mới đã bán ra tổng cộng gần 3.400 xe, đồng thời trở thành mẫu xe thống lĩnh phân khúc SUV 7 chỗ với doanh số cộng dồn trong năm đạt 8.512 xe, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác (theo Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA). Trong số đó, sự xuất hiện của hai phiên bản cao cấp Toyota Fortuner Legender (Legender 2.8L 4x4 và Legender 2.4L 4x2) đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt và giúp Toyota Fortuner bứt phá doanh số.

Ngoại thất đầy nam tính, ấn tượng của mẫu xe Fortuner Legender

Đây là hai phiên bản cao cấp, sở hữu thiết kế sang trọng, cùng trang bị nhiều công nghệ hàng đầu phân khúc, được Toyota “chọn làm con bài chiến lược” hướng đến những khách hàng yêu thích trải nghiệm đa phong cách. Bên cạnh phong cách thiết kế cá tính, phiên bản Fortuner Legender còn đặc biệt hấp dẫn khách hàng khi sở hữu nhiều tính năng, tiện ích hiện đại cùng gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense.

Sự xuất hiện của Fortuner Legender đã tiếp sức cho sự thăng hoa của mẫu xe Toyota Fortuner mang thương hiệu Nhật Bản trong năm 2021. Bất chấp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều đại lý đóng cửa, tạm ngưng hoạt động, hai phiên bản Legender mới tiếp tục đóng vai trò chủ lực với lượng xe bán ra áp đảo. Qua đó, giúp Fortuner xuất sắc khép lại 9 tháng đầu năm 2021 với tổng cộng 3.593 xe đến tay khách hàng.

Fortuner Legender, đậm chất nam tính và đa dụng

Thực tế, sức hút của Fortuner Legender là điều không khó hiểu. Bởi so với những phiên bản thường, hai phiên bản Legender mới cho thấy sự vượt trội từ kiểu dáng đến trang bị, vận hành.

Xét về diện mạo, Fortuner Legender ấn tượng với thiết kế hầm hố, nam tính nhưng không kém phần sang trọng nhờ lưới tản nhiệt đồng hồ cát hai tầng, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn công nghệ LED.

Khoang lái và nội thất của mẫu xe Fortuner Legender

Hai phiên bản Legender đều được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối điện thoại thông minh (Apple Carplay/ Android Auto), hệ thống định vị và hệ thống âm thanh 11 loa JBL trên bản Legender 2.8L 4x4 và 6 loa JBL trên bản Legender 2.4L 4x2…

Về vận hành, hai phiên bản đặc biệt của Fortuner đều sử dụng động cơ dầu. Trên bản Fortuner Legender 2.4L 4x2 là khối động cơ dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản Fortuner Legender 2.8L 4x4 trang bị khối động cơ dung tích 2.8 lít, sản sinh công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, cùng hộp số tự động 6 cấp. Ấn tượng hơn, phiên bản này có thêm hệ thống lái trợ lực biến thiên theo tốc độ (VFC) giúp cảm giác lái trở nên mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, Fortuner Legender thể hiện sự đa dụng, nuông chiều người lái yêu thích nhiều dạng địa hình và nhu cầu di chuyển linh hoạt nhờ thiết kế khoảng sáng gầm ấn tượng, lên đến 279 mm.

Fortuner Legender có khả năng off-road đầy phấn khích

Đặc biệt, phiên bản Fortuner Legender cũng sở hữu loạt công nghệ an toàn và các tính năng hỗ trợ người lái như cảm biến góc, hệ thống định vị, kiểm soát hành trình và đặc biệt là gói an toàn cao cấp Toyota toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm các tính năng tân tiến như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC). 

Cùng với đó là những trang bị hiện đại đã giúp Toyota Fortuner đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera 360…

Ngoài ra, Fortuner Legender còn ghi dấu ấn thương hiệu nhờ dịch vụ hậu mãi vốn được đánh giá cao của Toyota, có hệ thống đại lý phủ khắp cả nước, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp, giá trị thanh khoản cao nếu khách hàng có nhu cầu "lên đời" và bán lại xe cũ.

Có thể thấy, nhờ những nâng cấp đáng giá và phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng, mẫu xe Fortuner Legender của Toyota sẽ hứa hẹn tiếp tục thống lĩnh phân khúc SUV và là cái tên sẽ thu hút khách hàng sau đại dịch COVID-19 này.

Chương trình ưu đãi “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” của Toyota dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Vios và Corolla Altis từ ngày 1-10 đến ngày 31-10-2021.

Theo đó, khách hàng mua xe Vios trong tháng 10 sẽ nhận ưu đãi lên tới 24,51 triệu, bao gồm: một phần lệ phí trước bạ và camera hành trình. Ngoài ra, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm. Nghĩa là, bạn chỉ cần số tiền thanh toán ban đầu khoảng 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng chỉ từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu) là có thể sở hữu xe Vios.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 40 triệu đồng thay cho gói khuyến mãi 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Corolla Altis (áp dụng cho tất cả các phiên bản) đến hết ngày 31-10-2021.

Cũng trong tháng 10 này, khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Fortuner cũng sẽ nhận được ưu đãi hơn 19 triệu đồng. Đồng thời, Toyota Việt Nam vẫn áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Wigo và Rush (kéo dài đến 31-12-2021).

Và sau cùng, Toyota Việt Nam tung gói hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng và phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả khách hàng Toyota cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam để nhận mã khuyến mại và đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng từ ngày 1-10 đến 30-11-2021 tại 75 đại lý trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm