VinFast đạt 'hãng xe có cam kết cao về an toàn' ASEAN NCAP

ASEAN NCAP Grand Prix Awards là sự kiện được tổ chức hai năm một lần bởi Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á từ năm 2014, nhằm vinh danh các nhà sản xuất ô tô có thành tích xuất sắc về an toàn. Đây là sự kiện uy tín, thu hút tất cả các thương hiệu ô tô đang hoạt động trong khu vực với 16 giải được trao theo 2 hạng mục.

Trong đó, Excellent Award là hạng mục vinh danh các sản phẩm/thương hiệu/tổ chức/cá nhân có đóng góp lớn cho việc cải thiện mức độ an toàn của các phương tiện giao thông tại khu vực Đông Nam Á gồm 12 giải. Best Safety Performance Award là hạng mục dành cho các mẫu xe có điểm an toàn cao nhất với 4 giải.

Giải thưởng “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” (New Manufacturer Safety Commitment), thuộc hạng mục Excellent Award được ASEAN NCAP trao cho nhà sản xuất xe mới có danh mục sản phẩm đạt chứng nhận an toàn từ mức 4 sao trở lên. Với tất cả các dòng xe đang có đều đạt chứng nhận trên 4 sao (Lux A2.0 và Lux SA2.0 đạt chứng nhận an toàn 5 sao, Fadil đạt mức an toàn 4 sao), VinFast tự hào là thương hiệu duy nhất đến nay được ASEAN NCAP trao giải thưởng này.

Chia sẻ về lý do VinFast đạt giải, đại diện của ASEAN NCAP cho biết dù là hãng xe mới nhưng VinFast đã đưa tiêu chí an toàn lên thành ưu tiên cao nhất và đầu tư nghiêm túc để trang bị những tính năng bảo vệ vượt trội cho tất cả các dòng xe của mình. Sự công nhận của tổ chức đánh giá xe uy tín nhất khu vực một lần nữa khẳng định mạnh mẽ chất lượng và độ an toàn của xe VinFast theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam, VinFast cũng là một trong số rất ít thương hiệu ô tô sở hữu danh mục sản phẩm với 100% đạt chứng nhận an toàn ở mức cao của ASEAN NCAP, khẳng định độ tin cậy và khả năng bảo vệ khách hàng vượt trội của hãng.

“Với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast đã đầu tư lớn, nghiêm túc và dài hạn cho nghiên cứu và phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những sản phẩm ô tô thông minh, an toàn và tiện ích nhằm góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại tất cả các thị trường mà VinFast tham gia”, ông Kevin Yardley - Phó Tổng giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển của VinFast chia sẻ.

Trước đó, VinFast đã chính thức công bố chiến lược trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu và giới thiệu 3 dòng ô tô SUV điện thông minh đầu tiên có khả năng tự hành cấp độ 2-3. Cả ba dòng xe trên cũng sẽ được các tổ chức đánh giá xe hàng đầu thế giới như NHTSA (Bắc Mỹ), EURO NCAP (châu Âu), ASEAN NCAP (Đông Nam Á)... kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn ở mức cao nhất trước khi chính thức bán ra vào các năm 2021 và 2022.

Thông tin về ASEAN NCAP:

ASEAN NCAP là Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á, được thành lập ngày 7-12-2011, trụ sở tại Selangor (Malaysia) và là thành viên của hệ thống NCAP toàn cầu. Chứng chỉ ASEAN NCAP được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại một số quốc gia trong khu vực. ASEAN NCAP hoạt động hoàn toàn độc lập và công khai với 90% chi phí được tài trợ bởi NCAP toàn cầu.  Các bài đánh giá của ASEAN NCAP tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống NCAP thế giới, đảm bảo tính khách quan và chuẩn xác tối đa. 

Thông tin về các mẫu xe được kiểm định bởi ASEAN NCAP đều được công bố rộng rãi trên website của tổ chức này tại địa chỉ:www.aseancap.org

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.