Vios & Yaris 2018: Nhiều thay đổi và giá ít đổi

Ngày 1-8, tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) đã ra mắt phiên bản Vios & Yaris thế hệ mới 2018. Trong đó, sự thay đổi của Vios sẽ có tác động lớn đến thị trường bởi trong 15 năm qua, từ khi xuất mẫu xe này, Vios liên tục giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ hạng trung, luôn dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với doanh số cộng dồn đạt hơn 114.000 chiếc (tính đến tháng 7-2018).

Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam tại lễ ra mắt Vios & Yaris thế hệ mới 2018

Ra mắt muộn hơn (năm 2011) dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris, người anh em của Vios cũng tạo được những dấu ấn đậm nét, vươn lên dẫn đầu trong phân khúc hatchback cỡ trung với doanh số cộng dồn lên tới gần 12.000 xe. (tính đến tháng 12-2017).

Vios màu bạc thế hệ mới 2018

Yaris màu bạc thế hệ mới 2018

Yaris màu vàng chanh thế hệ mới 2018

Phát biểu tại lễ ra mắt Vios & Yaris thế hệ mới, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cho biết: “Trong những năm gần đây, mong đợi của khách hàng, đặc biệt là khách hàng gia đình và khách hàng trẻ ngày một cao hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chiếc xe cần trở thành người bạn đồng hành thân thiết, mang lại những trải nghiệm thú vị và là niềm tự hào của mỗi chủ sở hữu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Toyota tiếp tục cải tiến và giới thiệu Vios và Yaris thế hệ mới với 4 giá trị nổi bật”.

Đó là: (1) Ngôn ngữ thiết kế Keen Look đầy cảm xúc; (2) Tăng cường tiện nghi và sự thoải mái cho người lái và hành khách nhờ hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, đầu DVD…; (3) Trang bị an toàn đẳng cấp đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP, như: VSC, 7 túi khí,…; (4) Khả năng vận hành mượt mà nhờ hộp số tự động vô cấp CVT.

Thiết kế cảm xúc Keen Look

Vios & Yaris thế hệ mới mang đến diện mạo thực sự trẻ trung, năng động và đầy cảm xúc ở cả nội thất và ngoại thất. Về ngoại thất, nhìn từ phía trước, Vios và Yaris thế hệ mới thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. Đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Phần lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe. Cạnh dưới của mũi xe vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Vios mới (bản G) và Yaris mới được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày. Nhìn từ phía sau, Vios và Yaris thế hệ mới được trang bị cụm đèn hậu mảnh, kết hợp với thanh cản sau lớn mang lại cảm giác rộng rãi, khỏe khoắn hơn.

Hệ thống 7 túi khí được trang bị rên Vios và Yaris thế hệ mới

Khoang hành khách rộng rãi của Vios và Yaris mới

Về nội thất, bảng điều khiển trung tâm của Vios và Yaris thế hệ mới được thiết kế lại, tạo cảm giác sang trọng, rộng rãi hơn. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều 2 bên với viền bọc kim loại sang trọng, tinh tế. Giao diện mới của hệ thống điều hòa không khí được thiết kế trực quan, đồng thời tạo cảm giác đẳng cấp, chất lượng hơn.

Tăng tiện nghi, thoải mái

Vios và Yaris thế hệ mới tiện nghi hơn nhờ những thay đổi trong thiết kế và những trang bị hiện đại được bổ sung. Phiên bản 2018 được bổ sung những tính năng hỗ trợ cho người lái, như: hệ thống mở khóa và khởi động thông minh (Vios bản G và Yaris mới), đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị; đầu DVD kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn; Vios G và Yaris mới được trang bị ghế bọc da.

Khoang lái của Vios phiên bản mới 2018

Đặc biệt, Vios và Yaris thế hệ mới được xử lý để triệt tiêu tiếng ồn nhiều hơn. Hệ thống treo được cải thiện trên Vios và Yaris thế hệ mới đạt được sự cân bằng tối ưu về mức độ thoải mái khi di chuyển và ổn định khi vận hành.

Trang bị nhiều tính năng an toàn hơn

Chủ sở hữu Vios và Yaris thế hệ mới có thể hoàn toàn yên tâm trên mỗi hành trình nhờ những trang bị an toàn hiện đại đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP. Cụ thể, Vios và Yaris mới bổ sung: hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC), sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để phát hiện liệu xe có bị trượt ngang hay không. Vios và Yaris mới được trang bị 7 túi khí trên tất cả các phiên bản, đảm bảo sự an toàn tối đa đối với hành khách trên xe.

Nút khởi động trên Vios mới

Cạnh đó là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) cũng xuất hiện trên tất cả phiên bản của Vios và Yaris thế hệ mới. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên Yaris G, Vios G CVT và E CVT hỗ trợ lùi xe an toàn. Ngoài ra, hai mẫu xe này còn bổ sung hệ thống chống trộm (còi báo động và mã hóa động cơ).

Khả năng vận hành mượt mà

Thân xe và cột lái Vios và Yaris thế hệ mới được tăng độ cứng, bảng điều khiển được gia cố góp phần cải thiện cấu trúc lái, tạo cảm giác trực diện hơn từ hệ thống lái trợ lực điện tử. Hộp số tự động vô cấp (CVT) trên Yaris thế hệ mới và Vios thế hệ mới phiên bản G & E CVT đều được cải tiến để mang lại sự thoải mái trong mỗi chuyến đi.

Màn hình DVD trang bị trên Vios và Yaris mới

Cần số bọc da trên Vios và Yaris mới

Bằng cách kết hợp động cơ và hệ thống điều khiển CVT, hiệu suất của mẫu Vios và Yaris thế hệ mới được cải thiện, tăng tốc mượt mà hơn. Hệ thống này đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ, không chỉ trong điều kiện lý tưởng mà còn có thể thích nghi với các tình huống khác nhau, chẳng hạn như khi lên xuống dốc.

Cụm đồng hồ trực quan, rõ ràng trên Vios và Yaris mới

Bên cạnh 5 màu ngoại thất hiện có: Bạc (1D6), Trắng (040), Xám (1G3), Đen (218) và Nâu vàng (4R0), Vios thế hệ mới 2018 được bổ sung thêm màu Đỏ (3R3) cá tính. Tương tự, màu Đỏ (3R3) cũng chính thức xuất hiện trên Yaris thế hệ mới 2018, cùng với Vàng (6W2) và Cam (4R8), nâng tổng số màu ngoại thất của Yaris hiện tại lên 7.

Vios và Yaris thế hệ mới 2018 sẽ được bán tại các đại lý của Toyota trên toàn quốc từ ngày 1-8, với mức giá bán lẻ như sau:

Mẫu xe

Giá bán lẻ (VNĐ, đã bao gồm VAT)

Vios 1.5G

606.000.000

Vios 1.5E CVT

569.000.000

Vios 1.5E MT

531.000.000

Yaris G

650.000.000

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.