Với 600 triệu chọn Honda City Top hay Hyundai Accent 2019

Vừa ra mắt vào đầu tháng 5, Hyundai Accent 2019 chốt giá bán từ 425 đến 540 triệu đồng. Với thế hệ thứ 5 này, Hyundai Accent 2019 thật sự tạo nên sức hút lớn trong phân khúc sedan hạng B. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent 2019 được bán ra với bốn phiên bản.

Hyundai Accent 2019 tại Việt Nam bán ra với bốn phiên bản. Ảnh: Internet.

Cả hai đều là dòng xe được lắp ráp trong nước, nhưng hiện giá bán cho City 1.5 TOP cao hơn đối thủ gần 50 triệu.

Honda City sau khi được nâng cấp giữa đời vào tháng 6-2017 được đánh giá là mẫu xe hài hòa nhất trong phân khúc B. Nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, không gian rộng rãi dễ chịu cho hành khách cùng cảm giác lái thể thao là những ưu điểm mà Honda City sở hữu. 

Còn với Accent mới, Hyundai Accent được xem là vũ khí mạnh của Hyundai Thành Công. Một số trang bị mới cực kỳ hấp dẫn như cảm biến đèn và gạt mưa tự động, gương sấy điện, cửa sổ trời, kết nối Apple CarPlay,...
Về chiều dài cơ sở cả hai đều là dòng xe có chiều dài 2.600mm. Chi tiết Hyundai Accent có nhỉnh hơn về bề rộng, nhưng cũng không đáng kể. Tuy nhiên, khoảng gầm của Accent cao hơn lại là lợi thế, cao hơn 15mm.

Honda City cũng có những lợi thế mà Hyundai Accent không có.Ảnh: Internet.

Ngoài ra, một số trang bị trên Hyundai Accent 1.4AT mà Honda City Top không có, ví dụ như bật/tắt đèn tự động, gạt mưa tự động, sấy gương chiếu hậu và cửa sổ trời. Đồng thời, hai dòng xe cũng sử dụng hộp số khác nhau. Hyundai Accent sử dụng hộp số tự động 6 cấp, còn Honda City hộp số vô cấp CVT. Về đặc điểm này sẽ tùy theo thói quen lựa chọn của người dùng. Vì cả hai hộp số đều không ảnh hưởng đến giá trị của chiếc xe.

Hyundai Accent có không gian nội thất không rộng rãi bằng Honda City. Ảnh: Internet.

Cả hai dòng xe đều được trang bị một số thiết kế cơ bản như: hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định chống trượt thân xe, cảm biến va chạm và cảm biến lùi,…

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm đó thì cả hai xe cũng có những nhược điểm mà người dùng cần biết. Cụ thể, Honda City còn vướng lại bệnh gầm ồn và điều hòa làm mát chưa thực sự tốt. Còn Hyundai Accent lại có không gian nội thất không rộng rãi được như City, mặc dù có khích thước nhỉnh hơn. Ngoài ra cảm giác lái và khả năng vận hành vẫn chưa được nhiều người khẳng định.

Nội thất của Honda City có màu ghi chủ đạo. Ảnh: Internet.

Qua một số điểm cơ bản trên, người dùng có thể tự lựa chọn cho mình những thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng xe và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm