Volkswagen Passat BlueMotion 2017, chiếc sedan lịch lãm

Volkswagen Passat được ra mắt lần đầu vào năm 1973, là chiếc sedan cỡ trung, là cái tên nổi bật, đặc trưng cho sự bền bỉ, thiết kế lịch lãm cùng với cảm giác “đam mê” mà chiếc xe mang lại cho người cầm lái. Phiên bản Passat BlueMotion 2.0l TSI là phiên bản nâng cấp mới nhất, với ngoại thất trẻ trung và trang bị đầy đủ các tính năng cho một chiếc xe sedan hạng D cao cấp.

Phần đầu xe của chiếc Passat BlueMotion 2017

Tại Việt Nam, Passat đã và đang khẳng định được vị trí và sức mạnh của một chiếc xe Đức với phiên bản GP được phân phối từ năm 2016 tới nay. Để mang lại tiện nghi, an toàn và đẳng cấp hơn nữa cho người tiêu dùng yêu mến xe Đức nói chung và Passat nói riêng, Volkswagen mang về Việt Nam phiên bản BlueMotion với đầy đủ trang bị và thân thiện với môi trường.

Phần đuôi xe của chiếc Passat BlueMotion 2017

Một mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D thường chỉ được thiết kế hướng tới sự tiện nghi và rộng rãi cho gia đình. Tuy nhiên, khi đươc thiết kế lại ở thế hệ thứ 8, Volkswagen Passat BlueMotion còn mang vẻ trẻ trung, thanh lịch và sang trọng, hoàn toàn chinh phục được những doanh nhân thành đạt, CEO và các khách hàng trẻ tuổi khó tính. “Ngoại thất sang trọng và lịch lãm, nội thất rộng rãi và tiện nghi với trang bị an toàn tối ưu, Passat BlueMotion là lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc xe đa năng” (theo tạp chí AutoExpress, Anh).

Chiếc xe TSI chạy xăng với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, xe được gắn huy hiệu “BlueMotion” phía sau

Phần đầu xe Passat BlueMotion được thiết kế gồm 4 thanh ngang mạ Crom nằm dưới cản trước, kết hợp với đó là 4 thanh ngang mạ Crom nằm ngay trên lưới tản nhiệt. Các thanh ngang này trải dài gần như toàn bộ phần đầu xe giúp tăng kích thước bề ngang của xe và là yếu tố then chốt tạo nên vẻ sang trọng cho những dòng xe cao cấp.

Passat BlueMotion sử dụng cụm đèn pha công nghệ LED giúp việc “đá pha” không xuất hiện độ trễ. Ở chế độ cos (chiếu gần), ánh sáng được gom và có đường cắt rõ ràng, tránh gây chói mắt cho xe phía trước. Đèn xe có chức năng Dynamic headlight range control, tự động điều chỉnh khoảng cách chiếu đèn theo tốc độ lái. Bên cạnh đó, đèn hậu, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu và đèn chiếu sáng ban ngày cũng được áp dụng công nghệ LED. Là chiếc sedan cao cấp nên Passat BlueMotion được trang bị kính chắn gió cách nhiệt, sưởi kính hậu và ngoại hình hầm hố nhờ bộ mâm xe kích thước lớn 18 inch. Đặc biệt, để dễ nhận biết chiếc xe TSI chạy xăng với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, xe được gắn huy hiệu “BlueMotion” phía sau xe.

Cụm đèn phía trước và la-zăng sang trọng của Passat BlueMotion

Tại Việt Nam, Passat BlueMotion nằm trong phân khúc sedan nhập khẩu cao cấp dành cho giới thương gia nên xe được trau chuốt rất cẩn thận với rất nhiều chi tiết bọc da và viền nhôm sang trọng khoang nội thất. Passat BlueMotion sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da đi cùng các phím bấm điều khiển đa chức năng, kết nối Bluetooth và có khả năng tự thu lại trong trường hợp xảy ra va chạm để bảo đảm an toàn tối đa cho người lái.

Khác với phiên bản GP trước đây, Passat BlueMotion được trang bị nút bấm Start/Stop engine giúp bạn thực hiện việc khởi động xe dễ dàng và thuận tiện; kết hợp tính năng Regenerative Braking (tái tạo năng lượng phanh) giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và khí xả sạch hơn.

Khoang lái ấn tượng, lịch lãm với màu đen huyền bí

Trên những hành trình dài, người lái sẽ hoàn toàn thấy thoải mái với 2 ghế trước chỉnh điện 14 hướng, đi kèm tính năng nhớ vị trí ghế và chức năng massage. Passat BlueMotion cũng được nâng cấp với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, cụm nút điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế phía sau.

Xe được tích hợp hệ thống giải trí không giới hạn với Radio, CD, màn hình lớn 6,5 inch tích hợp cảm ứng, kết nối Bluetooth, đi cùng 8 loa cao cấp, đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay, cổng AUX-IN, cổng kết nối USB mà trước đó không được trang bị trên bản Passat GP…

Màn hình lớn 6,5 inch tích hợp cảm ứng, kết nối Bluetooth

Trái tim của Passat BlueMotion chính là khối động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TSI (Turbo Stratified Injection) huyền thoại do Volkswagen chế tạo. Với dung tích 1,8 lít, 4 xy lanh tăng áp, cho công suất 180 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, mômen xoắn đạt cực đại 250Nm ngay từ vòng tua thấp 1.500 – 5.000 vòng/phút. Điều khiển khả năng vận hành của Passat chính là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG, cho khả năng chuyển số cực kỳ êm ái.

Với hệ thống an toàn thụ động, Volkswagen đã lắp cho Passat 6 túi khí bảo vệ (2 túi khí trước, 2 túi khí rèm và túi khí bên hông). Ngoài ra còn nút bật tắt túi khí bên phụ để đảm bảo an toàn khi có trẻ em ngồi. Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control kết hợp với chức năng giới hạn tốc độ (Speed limit) và trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ (EPS). Cạnh đó, Passat còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC.

Hệ thống 8 loa cao cấp cùng đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay

Các hệ thống an toàn chủ động được tích hợp trong xe như chức năng khởi hành ngang dốc HHC, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng “Auto Hold”, camera lùi ẩn sau logo cốp xe tích hợp hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Đặc biệt, công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi lái xe có trạng thái say ngủ, hệ thống này còn có khả năng giật nhẹ tay lái nhằm đánh thức tài xế.

Và với Passat BlueMotion, Volkswagen mang đến chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, đi kèm với hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Tiêu chuẩn khí thải cho phiên bản này đạt chuẩn Euro 5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm