Volvo XC90 - Xe TQ hồn Thụy Điển thu hồi toàn thế giới vì lỗi túi khí

Xe TQ hồn Thụy Điển Volvo XC90 thu hồi toàn thế giới vì lỗi túi khí

Vào ngày 5/8, hãng xe ô tô Trung Quốc – Volvo công bố thực hiện thu hồi khoảng 9.000 đến 10.000 mẫu xe XC90 trên toàn thế giới do phát hiện trục trặc liên quan đến túi khí. Mẫu xe bị thu hồi là mẫu xe XC90 phiên bản 2016 hoàn toàn mới của hãng, tuy nhiên, túi khí thứ ba bên cạnh xe không hoạt động như đúng nguyên lý nếu xảy ra va chạm do vấn đề về bảng điều khiển.

Phát ngôn viên Stefan Elfstrom của công ty ô tô Volvo cho biết tất cả các mẫu xe mới hiện tại đang được sửa lại trước khi được đưa ra thị trường cũng như những khách hàng đã mua sản phẩm sẽ nhận được thông báo về lỗi này. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi cần phải sửa chữa lại bảng điều khiển để nó có thể hoạt động bình thường” và vấn đề túi khí này không hề liên quan đến việc thu hồi hàng triệu chiếc xe trên toàn cầu do lỗi túi khí Takata, Nhật Bản vào năm 2008.

Volvo XC90 - Xe TQ hồn Thụy Điển thu hồi toàn thế giới vì lỗi túi khí ảnh 2

Xe ô tô Trung Quốc phiên bản XC90 2016 đang phải thu hồi do vấn đề về túi khí

Hãng xe Volvo là tập đoàn xe ô tô lớn của Thụy Điển thành lập năm 1927 đã được Gleely - một trong số những hãng xe phát triển nhanh nhất Trung Quốc mua lại vào năm 2010 sau khi tập đoàn Ford ký vào bản hợp đồng bán Volvo cho Geely.

Chiếc SUV XC90 là mẫu xe hoàn toàn mới được sản xuất bởi công ty ô tô Geely đánh dấu sự trở lại của một “Volvo hoàn toàn tái sinh” sau cuộc cải cách cục bộ toàn hệ thống công ty. Mặc dù không có quá nhiều thay đổi khi so sánh với phiên bản gốc, nhưng vẫn có thể coi chiếc Volvo CX90 là một tác phẩm thành công của Volvo, bởi đây là chiếc xe ô tô đầu tiên được phát triển dưới sự điều hành của Trung Quốc.

Theo VietQ.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm