Triển lãm ô tô Việt Nam 2018:

Xe Đức lấn át xe nhập, xe Nhật ngập tràn

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA gồm có: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo, cùng các dòng xe chuyên dụng và thương mại là DCar Limousine, Eicher và Fioril.

Dạo qua một vòng, PV “Xe & Luật” của plo.vn nhận thấy có sự phân hóa rõ nét về các hãng xe và dòng xe gồm: xe Mỹ, xe Đức và xe Nhật.

Xe Đức, tinh hoacông nghệ

Ở nhóm xe nổi tiếng của Đức, triển lãm năm nay quy tụ các anh hào như Mercedes-Benz, Volkswagen, Audi (thiếu vắng BMW sau khi chuyển về tay Thaco).

BGĐ của Mercedes-Benz cùng hoa hậu chào đón công chúng.

Đầu tiên là Mercedes-Benz. Ngay trong bài phát biểu khai mạc của ông TGĐ đã cho thấy mong muốn hiện thực hóa việc sở hữu xe sang cho số đông khách hàng Việt Nam bằng gói hỗ trợ tài chính. Cụ thể, chỉ cần mỗi tháng có thể chi trả 15 triệu đồng, bạn đã thỏa mơ ước sở hữu chiếc Mercedes-Benz cao cấp.

Sở hữu gian hàng lớn nhất tại triển lãm, Mercedes-Benz trưng bày 14 mẫu xe chủ lực như C-Class, GLC, E-Class, S-Class...; S 450 4MATIC Coupé, xe siêu sang Mercedes-Maybach và xe thể thao Mercedes-AMG. Nằm cạnh đó là khu vực trưng bày các mẫu xe đã qua sử dụng chính hãng.

Chiếc SUV cao cấp Touareg 2019 của Volkswagen.

Nằm liền kề chính là Volkswagen với thông điệp “Transforming - Chuyển mình bứt phá”, gây bất ngờ cho mọi người với sự đột phá về sản phẩm từ SUV cao cấp đến sedan hạng sang và các mẫu coupe huyền thoại, cá tính. Trong đó, đáng chú ý là chiếc SUV cao cấp Touareg 2019, tuyệt tác mới từ Volkswagen. Chiếc xe này là tham vọng của Volkswagen để đặt chân vào phân khúc xe sang cao cấp. Bên cạnh đó là chiếc Tiguan Allspace, mẫu SUV bảy chỗ duy nhất tại Việt Nam có giá dưới 2 tỉ đồng, dự báo sẽ gây sốc thị trường cuối năm nay.

Kế đó là gian hàng Audi với thông điệp “Audi, ngôi nhà Quattro”. Audi trưng bày chín mẫu xe như Audi A4 và A6, Audi A5 Sportback, Audi A7 Sportback mới và các mẫu SUV gồm: Audi Q2, Q3 Quattro, Q5 Quattro và Q7 Quattro, Q8 Quattro. Nằm ở vị trí đặc biệt nhất của gian hàng chính là hai chiếc Audi A7 Sportback và Audi Q8 quattro.

Xe SUV và bán tải Mỹ, mạnh mẽ thông minh

Đầu tiên là hãng xe Ford khi mang đến một không khí cuồng nhiệt cùng sự xuất hiện lần đầu tiên của chiếc Ranger Raptor. Đây là chiếc xe kết hợp giữa công nghệ tối tân và thiết kế off-road hiệu suất cao, động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo, hộp số 10 cấp, hệ thống khung gầm và hệ thống treo hoàn toàn mới, đem đến khả năng vận hành chưa từng có. Đặc biệt hơn, đó là mức giá gây bất ngờ của chiếc Ranger Raptor: 1,198 tỉ đồng. Ngoài ra, gian hàng của Ford không thể thiếu hai mẫu xe đang gây sốt thị trường, là Ford Everest, Ford Explorer cùng các dòng xe có công nghệ thông minh và tiết kiệm nhiên liệu như EcoSport, Ford Focus…

Chiếc Ranger Raptor huyền thoại toàn cầu đã đến Việt Nam.

Với chủ đề “Sự dịch chuyển của tương lai”, Chevrolet mang tới mẫu Chevrolet Trailblazer được trang bị gói phụ kiện Perfect Black và phiên bản giới hạn đặc biệt Chevrolet Colorado Storm. Bằng việc trưng bày các mẫu bán tải và các mẫu SUV đặc biệt, mới nhất và được tìm mua nhiều nhất, Chevrolet muốn tái khẳng định cam kết với khách hàng của mình tại Việt Nam đồng thời giúp khách hàng thể hiện cá tính và tạo sự khác biệt với số đông.

Xe Nhật, nhẹ nhàng và ngập tràn

Honda tham dự triển lãm “Thách thức và đam mê”. Trong đó, mẫu xe chiến lược là chiếc xe thể thao danh tiếng: Civic Type R và mẫu xe đua F1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ của khách hàng. Sự góp mặt của Honda HR-V và Honda CR-V tại gian hàng thể hiện nỗ lực của Honda trong việc mang lại những trải nghiệm cao cấp hơn, trẻ trung hơn. Trong khi đó, chiếc City L Modulo and Jazz RS Mugen lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng. Đặc biệt, nằm trung tâm gian hàng là chiếc Honda Brio, mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới với thiết kế thể thao đột phá.

Mẫu xe Honda Brio và Honda Civic Type R.

“Dẫn lối khát vọng” là thông điệp được Mitsubishi Motors giới thiệu tại triển lãm. Gian hàng nổi bật mẫu xe Crossover MPV hoàn toàn mới Mitsubishi Xpander, với thiết kế Dynamic Shield chính là tâm điểm của Mitsubishi tại triển lãm. Cạnh đó là mẫu xe SUV đô thị Outlander cũng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Nissan Việt Nam mang đến triển lãm dòng sản phẩm mới nhất: Nissan X-Trail V-series hiện đại và Nissan Sunny Q-series trẻ trung, năng động hơn. Chiếc bán tải Navara Premium Z với thiết kế mạnh mẽ hơn, phong cách hơn và đặc biệt là Nissan Terra hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện.

“Chuyển động tiên phong vì cuộc sống tươi đẹp hơn” là thông điệp của gian hàng Toyota Việt Nam (TMV). Có vẻ như tất cả mẫu xe của Toyota hiện đang được thị trường đón nhận khá tốt, thậm chí là quá tốt nên gian hàng triển lãm của Toyota không có mẫu xe nào ấn tượng, ngoài mẫu xe ý tưởng i-ROAD. Gian trưng bày của TMV có ba mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước (Vios, Corolla và Innova) và ba mẫu xe nhập khẩu: Wigo, Rush và Hiace.

Là thương hiệu xe sang của Toyota, gian hàng Lexus nằm cạnh và đậm chất sang trọng, đẳng cấp với những mẫu xe sang như NX300, RX350L, RS500, ES300h. 

Cũng đến từ Nhật Bản, còn có hãng xe Subaru khi trưng bày mẫu Forester hoàn toàn mới, hay chiếc Outback MY 2018 và XV MY 2018 cải tiến và trang bị thêm nhiều tính năng mới. Khu vực ngoài trời của SECC, Subaru tổ chức chương trình Lái thử và trải nghiệm Subaru Core Technologies để khách hàng trải nghiệm những tính năng an toàn nổi bật của Subaru… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm