Xe hơi tự nhận biết khu vực tai nạn, kẹt xe

Hãng xe Ford cho biết bắt đầu từ năm 2020, khoảng 80% dòng xe Ford sẽ được trang bị công nghệ này. Ford gọi đó là công nghệ Local Hazard Information Technology (LHI) và trên thực tế đã triển khai trên mẫu xe Ford Puma thực nghiệm thành công tại châu Âu.
Bằng cách nói chuyện với các xe hơi khác trên đường, thông tin từ các cơ quan cứu hộ, y tế, cảnh sát, công nghệ LHI thu thập dữ liệu và phân tích trên điện toán đám mây rồi gửi các thông tin cần thiết vào xe.
Ngay lập tức, trên bảng điều khiển của chiếc xe hiện lên thông tin về các sự kiện diễn ra trên đường, ở vị trí nào,... cho tài xế để họ đưa ra quyết định. Điều này đặc biệt rất hữu ích với các tài xế ở các khúc ngoặt nguy hiểm.
Ông Peter Geffers, Giám đốc Ford châu Âu, cho biết: "Chúng tôi tin rằng là nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới sản xuất thiết bị này. Ngoài việc cảnh báo thì chiếc xe tự nhận thức khả năng điều kiện đường sá có rủi ro cao để kích hoạt hệ thống đèn cảnh báo, cần gạt nước và đưa hệ thống túi khí triển khai sẵn sàng".
Theo ông Peter Geffers, điều khiến công nghệ này trở nên thú vị hơn là sử dụng Internet of things nên cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra, công nghệ này còn có khả năng thu thập tự động mọi thứ từ thông tin cảnh sát, các cơn mưa đá, lở đất, lũ lụt... giúp tối ưu hóa hành trình của việc di chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.