Xe nhập mới của Toyota liệu có hút người dùng?

Đầu tiên là chiếc xe nhỏ Wigo - mẫu xe “em út” trong đại gia đình của Toyota. Là mẫu xe cỡ nhỏ, Toyota hướng Wigo đến sự linh hoạt trong đô thị với thiết kế nhỏ gọn, năng động nhưng vẫn đủ cá tính để hướng tới khách hàng trẻ. Sức mạnh của Wigo đến từ động cơ bốn xylanh, dung tích 1,2 lít, có công suất 86 mã lực, mô men xoắn 107 Nm, có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Xe đạt tiêu chuẩn 4 sao an toàn của ASEAN NCAP với những tính năng an toàn cơ bản như hai túi khí, phanh ABS.

Mẫu xe "em út" Wigo - xe nhỏ nhất trong đại gia đình Toyota.

Tiếp đó là cái tên nhận được sự chú ý của người tiêu dùng, chính là mẫu xe Toyota Rush. Ra mắt lần đầu năm 2007, xe hướng tới phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị. Nội thất bên trong xe sở hữu một số tiện ích như điều hòa hai dàn lạnh, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm kết hợp với không gian rộng rãi, mà theo Toyota nó đủ thoải mái cho cả bảy người lớn.

Rush, chiếc xe có thể gây sốc thị trường xe Việt Nam trong thời gian tới.

Sức mạnh của Rush đến từ động cơ Dual VVT-I mới bốn xylanh, dung tích 1,5 lít cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn 134 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động bốn cấp, dẫn động cầu sau. Đây là mẫu xe tích hợp nhiều công nghệ an toàn với phanh ABS/EBD/Ba, hệ thống kiểm soát ổn định VSSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, sáu túi khí an toàn đạt chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP. 

Và mẫu xe thứ ba vừa ra mắt chính là chiếc Avanza, được xem là “đàn em” của phiên bản Innova, cũng là mẫu xe MPV bảy chỗ nhỏ gọn nằm ở phân khúc của trung bình. Toyota trang bị cho Avanza hai tùy chọn động cơ bắt đầu từ phiên bản 1,3 lít kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp cho công suất 94 mã lực, mô men xoắn 121 Nm. Nếu cần nhiều sức mạnh hơn, người mua có thêm lựa chọn động cơ 1,5 lít kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn 136 Nm. Giống như Wigo, Avanza cũng đạt 4 sao an toàn của ASEAN NCAP với hai túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, phanh ABS/EBD. 

Avanza, mẫu xe “đàn em” của phiên bản Innova huyền thoại.

Có thể nói việc tung ra đồng thời ba mẫu xe nhập khẩu mới từ phân khúc xe cỡ nhỏ nằm dưới Vios hay MPV Innova hay mẫu SUV Fortuner, Toyota xem như đã “phủ sóng” đầy đủ chuỗi sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

 

Wigo, Rush và Avanza 2018 có mức giá bán lẻ như sau (đã bao gồm VAT)

Mẫu xe

Giá bán lẻ

Wigo 1.2 MT

345 triệu đồng

Wigo 1.2 AT

405 triệu đồng

Avanza 1.3 MT

537 triệu đồng

Avanza 1.5 AT

593 triệu đồng

Rush 1.5 AT

668 triệu đồng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm