Cụt 1 đốt ngón tay, thi bằng lái xe hạng A1 được không?

Hỏi:
Tôi bị cụt một đốt ngón tay nhưng vẫn lái xe bình thường nhưng mới đây tôi nghe nói rằng người bị cụt ngón tay sẽ không thi bằng lái xe hạng A1. Xin hỏi có đúng không?
Trả lời:
Thứ nhất, về trường hợp thi giấy phép lái xe khi cụt một đốt ngón tay:
Căn cứ Điều 3 Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ban hành kèm theo thông tư này. “Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe” tại Phụ lục số 01.
Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe quy định tại khoản 1 điều này không áp dụng cho người lái mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 50 cm3.
Theo đó, Mục VII Phụ lục số 1 quy định: Người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe theo các hạng xe tương ứng.
Cụt hoặc mất chức năng một bàn tay hoặc một bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng).”
Như vậy, nếu cụt hoặc mất chức năng một bàn tay hoặc một bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn sẽ không thể thi bằng lái xe hạng A1. Theo đó, nếu bạn chỉ bị cụt một đốt ngón tay thì bạn đủ điều kiện thi bằng lái xe hạng A1.
Về hồ sơ thi giấy phép lái xe hạng A1: Người học lái xe lần đầu lập một bộ hồ sơ, nộp trực tiếp tại cơ sở đào tạo. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 ban hành kèm theo thông tư này.
Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đối với người Việt Nam; hộ chiếu còn thời hạn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài;
Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên sáu tháng và thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú hoặc chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ đối với người nước ngoài. Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm