'Đặt gạch' chỗ đậu xe của chủ nhà: Coi chừng bị xử phạt

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh một chủ xe đã tự ý vạch sơn trên đường để “đánh giấu chủ quyền” đỗ xe của mình. Theo đó, nhiều ý kiến phản đối hành động này của chủ xe, họ tỏ ra khá bức xúc về vấn đề này.

Cụ thể, các bình luận đều cho rằng dường như “nhà nước cấp sổ đỏ cho chủ xe” hay các bình luận đặt câu hỏi “đường có phải của riêng chủ xe”.

Nhiều người tỏ ra bức xức vì hành động này của chủ xe. Ảnh: MXH

Bạn Vũ Minh chia sẻ: “Đường chung mà chủ xe lại “đặt gạch” một ô đậu xe như vậy thật là hài”.

Anh Nam Trung cũng cho biết: “Xóm tôi cũng có người vẽ như thế, sau đó bị cơ quan chức năng xuống làm việc và phải đi xoá lớp sơn đã vẽ”.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên cũng cho biết hiện tượng này xuất hiện khá nhiều ở các khu vực khác nhau và họ không thấy lạ lẫm. Một số ý kiến cho rằng nên gọi lực lượng quản lý của phường xuống để làm việc với chủ xe.

Trao đổi với PLO, Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết: “Chủ nhà không có quyền phân định phần đường, việc này thuộc thẩm quyền của Cơ quan quản lý đường bộ. Họ tự ý phân định là không đúng, đường này không thuộc sở hữu của chủ nhà nên không có quyền”.

Theo luật sư Tuấn, Nghị định số 100/2013 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010) quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng: Đối với hành vi sử dụng lòng đường trái phép sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 12 của Nghị định số 100/2019. Cụ thể, Điều 12 quy định các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

“Ngoài ra hành vi lấn chiếm lòng đường trái phép gây hậu quả nghiêm trọng còn có thể bị xứ lý hình sự theo Điều 261 Bộ luật Hình sự năm 2015”- luật sư Tuấn nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm