Giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe, bị phạt thế nào?

Hỏi:
Con tôi hiện đã đủ 18 tuổi, tôi có tập cho cháu điều khiển xe gắn máy để chuẩn bị lấy giấy phép lái xe. Tôi có để cho cháu tự lái xe chở tôi trên đường trong khu dân cư vắng người để đảm bảo an toàn. Sau đó, tôi có bị CSGT thổi lại kiểm tra giấy tờ, tôi có trình bày sự việc nhưng vẫn bị CSGT lập biên bản vì giao xe cho người chưa đủ điều kiện lái xe. Xin hỏi, về việc này được luật quy định về mức phạt như thế nào?

(Trinhthugiangbinhduong@...)

Trả lời:
Theo Điểm đ Khoản 4 Điều 30 Nghị định 46/2016 quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng).
Như vậy trường hợp của bạn giao xe cho người không có đủ điều kiện lái xe thì mức xử phạt sẽ từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Để con bạn có giấy phép lái xe, bạn nên đến các trung tâm dạy lái xe để đăng ký cho cháu được học về lý thuyết, thực hành đầy đủ và an toàn hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm