Học sinh có thể được miễn thi lý thuyết hạng A1


Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông-Bộ Công an phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame đã tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ II năm học 2016-2017.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái-Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG nhấn mạnh: “Cuộc thi “Giao thông học đường” là hoạt động thiết thực nhằm triển khai nội dung về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự ATGT. Cuộc thi cũng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng xử và hiểu biết giao thông, hình thành thế hệ tương lai về văn hóa giao thông qua cách tiếp cận nhẹ nhàng, hấp dẫn. Hình thức tổ chức cuộc thi trực tuyến là một cách để các em học sinh được tiếp cận với Luật giao thông một cách mới mẻ, phù hợp hơn với giới trẻ.”

Theo đó, Bộ đề thi của cuộc thi “Giao thông học đường” được chia thành nhiều cấp học với nhiều hình thức thể hiện như dạng chữ, dạng hình ảnh, 3D,…Đáng chú ý, qua nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học giúp thế hệ học sinh nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm và có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và dần hình thành văn hóa khi tham gia giao thông.

Học sinh có thể được miễn thi sát hạch lý thuyết Giấy phép lái xe hạng A1 ảnh 1
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi, giải đáp thông tin trong buổi họp báo.

Đáng chú ý, tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cho hay, từ cuộc thi “Giao thông học đường”, trên cơ sở kết quả cụ thể từ cuộc thi những học sinh lớp 12 đạt kết quả cao có thể được xem xét, thí điểm được cấp chứng chỉ phần thi luật bằng lái xe hạng A1. Khi đủ tuổi theo quy định các em có thể sử dụng chứng chỉ này thay cho việc thi sát hạch lý thuyết để được cấp Giấy phép lái xe hạng A1.

“Trong tương lai, hình thức công nhận kết quả và miễn thi lý thuyết đối với các thí sinh đạt kết quả cao trong cuộc thi “Giao thông học đường” cũng sẽ được hướng tới đại trà, có những văn bản cụ thể hơn dưới sự chủ trì của Bộ GTVT.”-Ông Nguyễn Trọng Thái thông tin.

Cuộc thi “Giao thông học đường” sẽ được triển khai rộng khắp cả nước từ ngày 7.11 đến tháng 4.2017 với 3 vòng thi. Vòng thi cấp trường (từ 7.11-26.2.2017), vòng thi cấp tỉnh/thành phố (từ 27.2-27.3), vòng thi chung kết toàn dân diễn ra vào tháng 4.2017. “Giao thông học đường” sẽ được triển khai dưới hình thức thi trắc nghiệm với đối tượng dự thi là học sinh THCS, THPT trên toàn quốc. Thí sinh có thể tạo tài khoản và dự thi online trên websitehttp://giaothonghocduong.com.vn hoặc http://egame.vn . Mỗi thí sinh chỉ được tạo một tài khoản dự thi duy nhất. Sau 10 tuần thi, mỗi trường sẽ chọn 01 thí sinh có điểm cao nhất tham gia vòng thi cấp tỉnh/thành phố. Sau đó, ở vòng thi cấp tỉnh/thành phố mỗi thí sinh sẽ được thi 01 vòng duy nhất. Thí sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh/thành phố sẽ được tham gia vòng thi chung kết toàn quốc tại Hà Nội. (Riêng các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng mỗi thành phố sẽ được chọn 02 thí sinh cao nhất mỗi cấp tham gia vòng thi toàn quốc.)

Theo laodong.com.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm