Người dân TP.HCM làm gì khi bằng lái xe hết hạn lúc giãn cách?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hiện nay, tại một số tỉnh, TP đang thực hiện giãn cách xã hội nên tạm ngưng dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), do đó nhiều người dân cũng lâm vào tình trạng hết hạn GPLX.

Theo hướng dẫn của các Sở GTVT thì người dân có thể đăng ký đổi GPLX qua công thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó người dân sẽ phải cập nhật các thông tin cần thiết như đơn vị cấp đổi, thông tin cá nhân…

Sau thời gian giãn cách, Sở GTVT TP.HCM sẽ có hướng dẫn cho người dân đổi GPLX. Ảnh: THY NHUNG

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, hiện cổng thông tin điện tử không tìm được cơ quan cấp đổi là Sở GTVT TP.HCM để đăng ký, vì thế người dân không thể thực hiện thủ tục đổi GPLX online.

Anh Huỳnh Tấn Thành (TP.HCM) cho biết: “Bằng lái của tôi đã hết hạn ngày 1-9 và đã thử lên đăng ký online thì không có ở TP.HCM để đổi. Trong khi TPHCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cũng không thể đổi trực tiếp được”.

Trao đổi với PV, ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX, Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện tại TP đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, do đó cổng thông tin điện tử tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, ông Quang cũng cho biết, lực lượng cán bộ nhân viên Sở GTVT cũng đang tham gia chống dịch cùng TP.

“Sau khi hết giãn cách, Sở GTVT sẽ có hướng dẫn thêm cho người dân đổi GPLX một cách thuận lợi và kịp thời”- ông Quang cho hay.

Như PLO đã đưa tin, người dân ở các tỉnh, TP khác có nhu cầu đổi GPLX có thể truy cập địa chỉ sau: https://dichvucong.gplx.gov.vn để nhập thông tin đổi GPLX.

Cụ thể, người dân cần chọn phần Dịch vụ công đổi GPLX (Mức độ 3). Chọn cơ quan giải quyết và địa chỉ tiếp nhận. Sau đó chọn đăng ký trực tuyến. điền các thông tin cần thiết. Ở phần thông tin này, người đăng ký cần nhập số GPLX hiện tại, chọn tìm kiếm.

Nếu hệ thống tìm ra GPLX hiện tại, các thông tin Họ tên, ngày sinh, số CMND sẽ tự động điền. Còn nếu không tìm thấy, việc đăng ký đổi trực tuyến sẽ không thực hiện được và việc cấp đổi GPLX sẽ phải thực hiện trực tiếp.

Nếu cần bổ sung, thay đổi thông tin, người đăng ký sẽ điền ngay tại giao diện thay đổi thông tin, bổ sung thêm thông tin email, số điện thoại.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý, hồ sơ đăng ký đổi GPLX sẽ gồm có ảnh chụp của GPLX hiện tại, CCCD hoặc CMND, chụp giấy khám sức khỏe.

Sau bước này sẽ là chọn thời điểm người đăng ký muốn tới Sở GTVT địa phương để hoàn thiện thủ tục. Và cuối cùng hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận về điện thoại hoặc email đăng ký, dùng mã này để điền ở bước xác nhận trước khi gửi hồ sơ.

Ở cấp độ 3 dịch vụ công, người thực hiện vẫn cần tới trụ sở đăng ký để hoàn thiện các giấy tờ và chụp hình trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm