Nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện như thế nào?

Hỏi:
Tôi có nghe nói về việc người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua bưu điện. Xin hỏi, nếu tôi ở TP.HCM nhưng có vi phạm giao thông ở Cần Thơ thì việc nộp phạt qua bưu điện sẽ được thực hiện như thế nào?
(Nguyenthanhlap76@...)
Trả lời:
Theo thỏa thuận hợp tác số 69/2016 giữa Cục CSGT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, kể từ ngày 1-7-2016, người vi phạm thay vì đi nộp phạt trực tiếp thì có thể nộp phạt qua dịch vụ của bưu điện.
Cụ thể, nếu chọn nộp phạt qua bưu điện, người vi phạm sẽ đăng ký với cơ quan công an thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm (bản cơ quan công an lưu) để chuyển tới bưu điện.
Tiếp đó, người vi phạm đến bưu cục gần nhất để đăng ký và nộp tiền (bao gồm tiền phạt và phí dịch vụ bưu điện).
Khi nhận được tiền nộp phạt, CSGT sẽ chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm sẽ theo phương thức ưu tiên. Bưu điện Việt Nam sẽ đảm bảo chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn tới tận tay người nhận.
Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa hai ngày, đối với các huyện và tỉnh, thành khác là 3-5 ngày.
Như vậy, nếu bạn ở TP.HCM, có vi phạm giao thông ở Cần Thơ thì khi nhận biên bản xử phạt vi phạm hành chính bạn phải đăng ký việc nộp phạt qua bưu điện với CSGT. Sau đó, khi về TP.HCM, bạn đến bưu cục gần nhất để nộp tiền phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm