Quên ngày kiểm định xe, có thể bị phạt đến 6 triệu đồng

Trên mỗi tem kiểm định đều có ghi thời gian hết hạn, nếu đã bị phạt 1 lần rồi thì cố gắng nhớ tháng hết hạn. Chắc chắn rằng có đến 99% chị em phụ nữ có xài điện thoại “xịn”.
Đơn giản và tiện lợi nhất là ghi ngày hết hạn kiểm định vào phần nhắc nhở, ghi chú trên điện thoại. Đến ngày tháng đã hẹn, điện thoại sẽ nhắc cho bạn nhớ.
Tại Điều 16 Nghị định 46/2016 có quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông, cụ thể như sau:
Điều 16: Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông
4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 01 tháng (kể cả rơmoóc và sơmi rơmoóc);
5. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
e) Điều khiển xe không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ 01 tháng trở lên (kể cả rơmoóc và sơmi rơmoóc).
6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm