Thủ tục đi đăng kiểm xe ô tô lần đầu

Hỏi:
Tôi mới mua xe và đã sắp hết hạn đăng kiểm lần đầu. Xin hỏi thủ tục để đi đăng kiểm lại như thế nào?
(hoangsontran99@...)
Trả lời:
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:
Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định cấp theo chu kỳ kiểm định quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo thông tư này nhưng không vượt quá ngày hết hạn của giấy đăng ký xe (nếu có) hoặc ngày xe cơ giới hết niên hạn sử dụng”.
Theo quy định nêu trên, giấy chứng nhận kiểm định chỉ có hiệu lực trong thời gian nhất định. Khi giấy chứng nhận kiểm định hết hạn, bạn cần làm thủ tục kiểm định lại.
Theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định về kiểm định như sau: Khi đưa xe cơ giới đến đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:
- Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 điều này. Bao gồm các loại giấy tờ như bản chính giấy đăng ký xe hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.
Xuất trình bản chính giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.
- Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang web quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm