Vì lý do bất khả kháng phải dừng xe sai luật, có bị phạt?

Luật Giao thông đường bộ quy định quy định: Người điều khiển phương tiện ô tô tham gia giao thông phải chấp hành biển báo hiệu và quy tắc giao thông trên đường bộ.

 

Dừng xe trên đường cao tốc rất nguy hiểm cho bản thân và những xe khác đang lưu thông

Tình huống nêu trên bất khả kháng, do vậy người lái xe cần lưu ý khi đang điều khiển phương tiện trên đường mà gặp vấn đề về sức khỏe (chóng mặt, tăng huyết áp, đau bụng…), bạn cần điều khiển phương tiện tấp vào lề đường, bật xi nhan (nếu bạn xuống được xe thì cần đặt biển cảnh báo nguy hiểm) để các phương tiện khác lưu thông cùng chiều biết và tránh xe của bạn, đảm bảo ATGT. Trong trường hợp không thể thực hiện các thao tác đó thì sẽ làm tăng nguy cơ mất an toàn cho chính bạn cùng phương tiện của bạn và những người đang lưu thông trên đường.

Ngoài ra, khi CSGT tới kiểm tra, bạn hãy trình bày rõ nguyên nhân của việc phải dừng xe đột ngột, không đúng nơi quy định. Căn cứ vào đó, cán bộ CSGT sẽ không lập biên bản xử phạt. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ ngay cán bộ, chiến sỹ CSGT đó giúp, đưa bạn đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm