2 cách đăng ký thủ tục xe qua mạng ngay tại nhà

AUDIO bài viết

Khi mua xe mới, thủ tục đầu tiên bạn cần làm chính là đóng thuế trước bạ và mang hồ sơ đến cơ quan công an quận/huyện để đăng ký xe. Tại đây, các cán bộ sẽ kiểm tra thông tin xe, hướng dẫn làm thủ tục và cấp giấy hẹn để quay lại bốc biển số. 

Tuy nhiên, nếu lo ngại tập trung đông người và chưa có thời gian, bạn có thể tranh thủ lúc rảnh rỗi và thực hiện việc đăng ký xe ngay tại nhà bằng điện thoại hoặc máy tính. 

Lưu ý, trước khi đăng ký xe, bạn cần phải hoàn tất thủ tục đóng lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế. 

Đăng ký xe thông qua
Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-dang-ky-xe.html, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Nếu chưa có, người dùng chỉ cần tiến hành đăng ký hoặc tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây.

dang-nhap-tai-khoan-dich-vu-cong

Đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ công tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây sẽ có hai mục để bạn lựa chọn gồm Xe sản xuất lắp ráp trong nước và Xe nhập khẩu.

Nếu là xe được lắp ráp trong nước, người dùng chỉ cần nhập số series phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng và mã hồ sơ lệ phí trước bạ. Trong trường hợp mua xe nhập khẩu, bạn hãy nhập số khung và mã hồ sơ lệ phí trước bạ, sau đó nhấn Tra cứu thông tin xe. Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

khai-ho-so-dang-ky-xe

Điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin cần thiết và rà soát lại thật kĩ trước khi nộp tờ khai. Lưu ý, thông tin liên quan đến chủ xe sẽ được tự động lấy từ thông tin tài khoản Dịch vụ công quốc gia và thông tin người nộp thuế. 

Khi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận để đến cơ quan công an hoàn tất việc đăng ký xe và cấp biển số.

Đăng ký xe thông qua
trang web của Cục CSGT

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào địa chỉ http://csgt.vn:8888/, sau đó chọn Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu.

dang-ky-cap-bien-so-xe-lan-dau

Lựa chọn thủ tục Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần thực hiện mọi thứ theo trình tự từ trên xuống dưới, đơn cử như chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xe và mẫu tờ khai tương ứng. Sau đó lựa chọn hình thức khai báo thông qua trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

Tại đây, bạn chỉ cần khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm loại xe, lựa chọn điểm đăng ký xe, thông tin chủ xe (cá nhân hoặc tổ chức)... sau đó bấm Đăng ký.

khai-ho-so-dang-ky-xe

Người dùng cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết, đồng thời đọc rõ các lưu ý đi kèm. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, khi hoàn thành việc khai báo, bạn hãy gọi điện vào số điện thoại của cơ quan đăng ký xe nơi mình có hộ khẩu thường trú, và cán bộ đăng ký xe hẹn lịch cụ thể, địa điểm tiếp nhận đăng ký qua số điện thoại hoặc email. Việc này nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm