Bắt đầu đổi bằng lái xe tại năm bưu cục

Cùng lúc tại năm bưu cục khác cũng đồng loạt thực hiện việc đổi bằng lái qua bưu điện. Đây là chương trình phối hợp giữa Sở GTVT với Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Bưu điện TP (Vietnam post TP.HCM). Địa chỉ cụ thể của năm bưu cục như dưới đây:   

1. Bưu cục Viettel: 158 Cây Trâm, quận Gò Vấp.

2. Bưu cục Viettel: 154 Tên Lửa, , quận Bình Tân.

3. Bưu cục Bưu điện: E9/37 Phạm Hữu Trí, huyện Bình Chánh.

4. Bưu cục Bưu điện: 3 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

5. Bưu cục Bưu điện: 1441 Huỳnh Tấn Phát, quận 7.

Tại bưu cục Bình Chánh, đơn vị này thay mặt Sở GTVT trực tiếp làm các thủ tục, thu lệ phí cấp đổi GPLX theo quy định của Bộ Tài chính là 135.000 đồng/bằng lái.

Người đổi bằng phải trực tiếp đến bưu cục, chụp hình để in lên trên bằng lái PET, giống như ở bảy điểm khác của Sở GTVT.

Sau đó bưu cục sẽ trao giấy hẹn ngày phát trả bằng lái mới (bằng nhựa PET) cho người dân. Trong ảnh, người dân kiểm tra kỹ các thông tin cá nhân ghi trên giấy hẹn trước khi dời quầy giao dịch.

Theo bà Đặng Thị Nga,  Giám đốc Bưu điện TP, việc đổi bằng lái xe qua bưu điện giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Các bưu cục sẽ phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cả trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Ngoài việc phát trả bằng lái trực tiếp tại các bưu cục có mở điểm đổi bằng, nếu người dân có nhu cầu phát trả đến tận nhà hoặc công ty thì bưu điện sẽ thực hiện dịch vụ này.

Bà Đặng Thị Nga, Giám đốc Bưu điện TP, giải thích về các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX.

Cũng theo bà Nga, ngoài thời gian phát trả tận nhà nhanh chóng thì giá dịch vụ cũng cạnh tranh (25.000 đồng/bằng lái, trong khi ở các nơi khác là 30.000 đồng/bằng lái). Trong hình, J là ngày trả bằng lái mới trực tiếp theo giấy hẹn tại quầy của bưu cục; 1, 1,5 hoặc 2 là số ngày phát trả bằng lái tận nhà cộng thêm tùy theo địa chỉ xa, gần…

Bảng giá dịch vụ phát trả tận nhà

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, tới đây Sở sẽ đẩy mạnh hơn nữa các dịch vụ công mang tính cạnh tranh mạnh hơn nữa. Từ đó hình thành thị trường dịch vụ công lành mạnh có sự kiểm soát, giám sát chặt chẽ của Sở. “Sau thời gian thí điểm đổi bằng lái qua năm bưu cục, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với với Viettel và Bưu điện TP đánh giá, rút kinh nghiệm để có thể mở thêm nhiều điểm tiếp nhận, đổi GPLX và các loại giấy tờ hành chính khác trên toàn địa bàn TP!” - ông Bùi Xuân Cường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm