BMW sẽ bắt đầu sản xuất thí điểm mẫu BMW i Hydrogen NEXT chạy bằng pin nhiên liệu của mình vào cuối năm sau. Chiếc xe sẽ dựa trên BMW X5 và có hai bình nhựa gia cố bằng sợi carbon, chứa tổng cộng 6 kg hydro. Pin nhiên liệu chuyển đổi hydro thành điện năng, sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện được gắn vào trục sau của BMW SUV.

BMW X5 chạy bằng khí hydro sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 - ảnh 1
BMW i Hydrogen NEXT. Ảnh: Carscoops

Hydro được sử dụng để tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất lên tới 369 mã lực. Chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu cũng sẽ có một bộ pin điện áp cao có thể được sử dụng để cung cấp thêm năng lượng khi tăng tốc, đóng vai trò như một bộ đệm hiệu suất.

BMW cho biết, họ đang dựa trên kinh nghiệm của mình với hệ dẫn động điện tử thế hệ thứ 5 để phát triển chiếc xe này. Hãng cho biết, xe chạy bằng hydro có một số ưu điểm hơn so với xe chạy bằng pin điện, chẳng hạn như thời gian tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

BMW X5 chạy bằng khí hydro sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 - ảnh 2
Xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro của BMW. Ảnh: Carscoops

Nhận thấy những hạn chế của cơ sở hạ tầng để có thể chuyển đổi dễ dàng sang các phương tiện chạy bằng hydro. BMW cho biết: "Các điều kiện cần thiết để có thể cung cấp cho khách hàng của Tập đoàn BMW một chiếc xe chạy bằng hydro vẫn chưa sẵn sàng. Đặc biệt, còn thiếu cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro và hydro xanh phải có đủ số lượng và được sản xuất với giá cạnh tranh."

Một thách thức khác đối với xe chạy bằng pin nhiên liệu là các điều kiện vận hành của chúng sẽ phát triển khác nhau trên khắp thế giới, khiến nhà sản xuất ô tô khó tung ra các loại xe như vậy, vì chúng chỉ thực dụng ở một số thị trường nhất định và đôi khi chỉ ở các tiểu khu của các thị trường đó.

BMW X5 chạy bằng khí hydro sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 - ảnh 3
BMW i Hydrogen NEXT sẽ có một bộ pin điện áp cao có thể được sử dụng để cung cấp thêm năng lượng khi tăng tốc. Ảnh: Carscoops

Tuy nhiên, theo kịp các mục tiêu về công nghệ truyền động không có CO2, công ty đã nghiên cứu công nghệ hydro trong hơn 40 năm và với công nghệ pin nhiên liệu trong 20 năm. BMW tin rằng, các phương tiện chạy bằng hydro có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của di động điện tử và sẽ trở thành một lựa chọn bổ sung trong dài hạn.

BMW dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp các mẫu xe chạy bằng hydro sớm nhất vào nửa cuối thập kỷ này, tùy thuộc vào điều kiện và yêu cầu của thị trường toàn cầu.