Cách tìm ô tô trong bãi xe đông đúc không giống ai

Nghe lạ nhưng hoàn toàn có thật. Bạn chắc chắn từng quên chỗ đậu xe, câu chuyện này giờ đây dễ giải quyết bằng chìa khoá thông minh có tích hợp kiểm soát từ xa với chiếc xe của bạn.
Chỉ cần hướng chìa khoá vào khoảng không, và bấm nút, một âm thanh nổi lên giữa những chiếc ô tô đậu nhau san sát. Đó là chiếc xe hơi của bạn.
Nhưng mọi thứ trở nên khó hơn nếu bãi xe mênh mông, hay thậm chí, bạn quên luôn tầng đỗ xe. Lúc này chìa khoá thông minh với tín hiệu không vươn đủ xa để kết nối với chiếc xe của bạn.
Giáo sư Roger Bowley, Đại học Nottingham cho biết, để giải quyết vấn đề này, rất đơn giản có thể sử dụng bằng cái đầu của bạn. Tất nhiên nói về tính chất vật lý, chứ không phải vận dụng suy nghĩ để tìm chiếc xe.
"Tín hiệu của chìa khóa điều khiển xe có thể mở tầm phạm vi thông qua đầu của bạn. Vì trong đầu chứa 80% lượng nước lớn, giúp kích hoạt sóng điện từ lan truyền xa hơn. Bạn có thể sử dụng một chai nước để có hiệu ứng này, nhưng nhớ rằng chìa khoá sử dụng tín hiệu hồng ngoại thì không thể làm theo cách trên", Giáo sư Roger Bowley nói.
Theo MSN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm