Chín thành tựu nổi bật của Toyota trong năm 2017

Thế nhưng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vẫn đạt được nhiều kết quả xuất sắc và hãy cùng “Xe & Luật” của plo.vn điểm ra chín thành tựu nổi bật sau đây:

1. Về doanh số bán hàng:

Trong năm 2017, doanh số của TMV đạt mức kỷ lục 59.355 xe (không bao gồm Lexus), doanh số cộng dồn đạt 472.066 xe. Đặc biệt, mẫu xe Vios của TMV đã đạt kỷ lục doanh số với số bán theo năm cao nhất từ trước tới nay. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 như Vios, Fortuner, Innova…

Mẫu xe Innova Venturer xuất hiện tại Việt Nam

Đặc biệt, TMV tiếp tục giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), được đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Đây là lần thứ ba liên tiếp (từ năm 2015), TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này.

Khởi đầu năm 2017, TMV ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng “Mãnh lực - Hào hoa” Fortuner thế hệ đột phá 2017. Và năm 2017, mẫu xe này đạt doanh số hơn 13.000 xe. Tiếp đó trong những tháng của năm 2017, TMV lần lượt giới thiệu phiên bản cải tiến của các mẫu xe Vios, Innova, Camry, Corolla Altis, Hilux, Land Cruiser Prado.

2. Về sản xuất:

Với sản lượng 41.424 xe trong năm 2017, tổng sản lượng cộng dồn cho đến nay của TMV đã lên tới 428.073 xe.

Mẫu xe Vios đạt kỷ lục doanh số với số bán theo năm cao nhất từ trước đến nay

Trong năm 2017, TMV đã chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4. Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên TMV trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng.

3. Về doanh số dịch vụ:

Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. Như vậy, tổng lượt dịch vụ cộng dồn của TMV từ trước đến nay đã lên tới 8,7 triệu lượt.

Ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng Fortuner 2017

Về hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động gắn kết khách hàng, TMV đã triển khai hai chương trình mới lần lượt là Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (EM60) và Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota.

Với việc khai trương đại lý Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt trong năm 2017, TMV nâng tổng số 47 đại lý trên cả nước.

4. Về thương hiệu:

Tiếp tục khẳng định chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết trong cam kết của TMV trong nhiều năm qua, tháng 9-2017, TMV khởi động dự án “NO QUALITY.NO LIFE” với mục tiêu nâng tầm chất lượng sản phẩm; chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ và chất lượng trong công việc trở thành nền tảng cho chất lượng sản phẩm, hoạt động bán hàng và dịch vụ của Toyota. Trong đó, đại sứ thương hiệu của dự án là nữ hoàng nhạc rap Suboi.

Chiến dịch NO QUALITY. NO LIFE với đại sứ Suboi

5. Về chăm sóc khách hàng:

Năm 2017, TMV tập trung phổ biến tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng phong cách Nhật Bản - Omotenashi đến tới toàn bộ nhân viên tuyến đầu của đại lý (bảo vệ, lễ tân, nhân viên trà nước, thu ngân...).

Dịch vụ khách hàng phong cách Nhật Bản - Omotenashi

Omotenashi thể hiện Tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, sự chân thành, tận tâm, chu đáo từ những hành động nhỏ nhất đối với khách hàng. Đặc biệt, TMV phát động tới toàn bộ đại lý chiến dịch "Chào hỏi khách hàng" tập trung vào các nhân viên tuyến đầu, truyền tải tinh thần hiếu khách Omotenashi của đất nước Nhật Bản đến với khách hàng Việt.

6. Về đầu tư và nội địa hóa:

Trong năm 2017, TMV đã đầu tư gần 15 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay của TMV lên xấp xỉ 195 triệu USD. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 64 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến xấp xỉ 465 triệu USD.

TMV mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số phụ tùng

Đến nay hệ thống nhà cung cấp của TMV đã lên đến con số 33, trong đó có năm nhà cung cấp Việt Nam. Trong năm 2017, TMV cũng mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng, cụ thể: Nẹp trần xe, ống dẫn nhiên liệu và lỗ bịt sàn. Đến nay tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV đã lên tới trên 300 linh kiện các loại.

7. Về đóng góp ngân sách nhà nước:  

TMV đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ trên 1 tỉ USD trong năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến gần 7 tỉ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…).

Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid

Năm 2017, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho xấp xỉ trên 30.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV; hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (xấp xỉ 1.800 nhân viên tại TMV).

8. Về đóng góp bảo vệ môi trường:

Tháng 6, TMV tổ chức “Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid” nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ Hybrid.

Toyota chung tay xanh hóa học đường

Bên cạnh đó, hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050”, cùng mục tiêu trở thành “Nhà sản xuất xanh”, trong năm 2017, TMV đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.

9. Về đóng góp xã hội:

Năm 2017, TMV triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa như: khai trương hai trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương; Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”; Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017 và Lễ khai trương dịch vụ xe buýt công cộng và hệ thống bãi đỗ xe.

Lễ khai trương trung tâm dạy nghề T-TEP

Năm 2018 được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Và TMV tiếp tục luôn hướng đến sự phát triển lâu dài, tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm