Công nghệ Việt giúp xe ô tô thông thường thành xe thông minh

Với nỗ lực này của Kiki, người dùng các dòng xe hơi truyền thống tại Việt Nam có thể tiếp cập và hưởng lợi từ công nghệ giọng nói, vốn được xem là “đặc quyền” trên các dòng xe thông minh thế hệ mới.

Nhu cầu nghe nhạc, chỉ đường trên xe hơi giờ đây được thực hiện rất đơn giản bằng cách dùng giọng nói để ra lệnh, mang đến trải nghiệm rảnh tay (hands-free) cho người cầm lái.

Trên thế giới, sự tham gia sâu của các đế chế công nghệ lớn như Google và Telsa…vào ngành công nghiệp xe hơi đã làm thay đổi sâu sắc bộ mặt của ngành này từ việc tạo ra những nhu cầu hoàn toàn khác biệt.

tro-ly-ao-kiki

Nghe nhạc, chỉ đường, cập nhật tin tức trên xe hơi với sự hỗ trợ của AI… dần trở thành tiện ích rất cơ bản và cần có trên mọi chiếc xe dù ở phân khúc nào. Điều này đã đẩy các hãng xe hơi truyền thống vào áp lực phải thay đổi để thích ứng như cách General Motors đã làm. Xu hướng này cũng được dự báo sẽ ảnh hưởng đến thị trường ô tô ở Việt Nam trong thời gian tới.

Với những dòng xe hơi ngang tầm giá, tiện ích trên xe là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng Việt.

kiki

Có lợi thế bản địa, Kiki thực hiện lệnh chỉ đường chính xác, giúp người lái xe tận hưởng cảm giác rảnh tay.

Kiki đang hưởng lợi lớn không chỉ từ nguồn nội dung dồi dào mà còn ở kinh nghiệm vận hành, sự am hiểu hành vi và sở thích người dùng Việt để đưa ra những gợi ý như mong muốn.

Công nghệ xử lí tiếng nói tương thích và sẽ phát huy lợi thế tuyệt đối trên môi trường ít tạp âm như xe hơi, xóa bỏ thao tác chạm màn hình, giúp lái xe an toàn.

Đây chính là thế mạnh sẵn có và là công nghệ trung tâm của Kiki. Chính thức ra mắt vào tháng 12-2020, Kiki được cả người dùng phổ thông lẫn các chuyên gia công nghệ nhận định có giọng nói tự nhiên, am hiểu tiếng địa phương và các thói quen ngôn ngữ trong đời sống hằng ngày của người Việt. Kiki cũng đạt được nhiều giải thưởng lớn từ việc xử lý và nhận dạng giọng nói tiếng Việt.

kiki

Với những dòng sản phẩm mới tích hợp trợ lý Kiki, GOTECH kỳ vọng vào sự tăng trưởng nhanh, đột phá và chiếm 50% thị phần màn hình xe hơi thông minh trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm