Cứ leo lên xe ngủ, ô tô Tesla lo phần còn lại

Vụ việc vừa xảy ra trên một cao tốc tại thành phố Ponoka (Canada).
Những người chạy gần chiếc Tesla đã kinh ngạc khi không nhìn thấy một bóng người trong xe, nhưng chiếc xe lao với vận tốc khá nhanh 140 km/h trong khi giới hạn của cao tốc này là 100-110 km/h.
Một cuộc điện thoại gọi đến cảnh sát báo tình hình. Ngay lập tức xa lộ bị đóng cửa, mọi xe chạy trước chiếc Tesla tấp vào lề dừng khẩn cấp và xe cảnh sát hú cào bám sát chiếc Tesla.
Nhưng điều kinh ngạc chưa hết, khi dòng xe phía trước biến mất, chiếc Tesla đột nhiên tăng tốc lên trên 150 km/h. 
Cảnh sát Hoàng gia Canada sau đó dừng được chiếc xe khi người trong chiếc Tesla nghe tiếng còi hụ đã thức dậy và dừng xe theo hiệu lệnh cảnh sát.
Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết, một thanh niên 20 tuổi điều khiển chiếc Tesla, và khi vào đường cao tốc, anh ta bật chế độ Autopilot (chức năng tự lái) lên, và ngả hết ghế ra để ngủ. Đó là lý do tại sao mọi người không thấy bóng người nào trong xe. 
"Đây là điều chúng tôi chưa từng thấy bao giờ trước đây, tất nhiên là khi chưa có công nghệ Autopilot xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không hiểu, chức năng Autopilot chỉ có chế độ hỗ trợ và người lái phải vẫn phải chịu trách nhiệm quan sát đường và kiểm soát tay lái khi cần thiết, chứ không phải để công nghệ thay thế và mình lăn ra ngủ", Cảnh sát hoàng gia Canada đánh giá.
Dù vậy, thanh niên lái chiếc Tesla chỉ bị tước bằng lái trong 24 tiếng với lỗi để xe chạy quá tốc độ, gây nguy hiểm nhưng sẽ ra toà chịu hình phạt khác vào cuối năm nay.
Theo Autoblog

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.